ข่าว

ผู้เล่น Stardew Valley โชว์การวางผังฟาร์มแบบป่าสุดแจ่ม

ดูดี ดูสวย ดูลงตัวสุด ๆ

ชุมชนเกม Stardew Valley มีฟาร์มหลากหลายรูปแบบ ทำให้ผู้เล่นสามารถวางแผนการเล่นได้อย่างอิสระ หนึ่งในนั้นคือผู้เล่นที่ออกแบบ “ฟาร์มป่า” ที่ซับซ้อนอย่างประณีต โดยถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการแชร์ฟาร์มของตัวเองอยู่เรื่อย ๆ แต่นับตั้งแต่หลังจากการอัปเดต Stardew Valley 1.6 เปิดให้ใช้งานก็มีผู้เล่นใหม่และเก่าต่างก็กลับเข้ามาทดลองจัดฟาร์มเริ่มต้นรูปแบบใหม่ต่าง ๆ ส่งผลให้มีการแชร์ไอเดียการออกแบบฟาร์มเพื่อช่วยเหลือและสร้างแรงบันดาลใจให้กันมากยิ่งขึ้น

ผู้เล่น Stardew Valley โชว์การวางผังฟาร์มแบบป่าสุดแจ่ม

ล่าสุดผู้เล่น Stardew Valley ชื่อ Particular-Mine-6812 ได้แชร์ภาพ “ฟาร์มป่า” ที่ออกแบบอย่างสวยงาม ซึ่งฟาร์มประเภทนี้ผู้เล่นจะมีฟาร์มตั้งอยู่กลางป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ โดยเขาได้ระบุว่าฟาร์มของเขาใช้ประโยชน์จากพื้นที่พิเศษอย่างป่าไม้ และยังคงรักษาบรรยากาศของป่าไว้ โดยทางผู้เล่นคนดังกล่าวได้ปลูกต้นไม้โอ๊ก เมเปิ้ล และสน จำนวนมากทั่วทั้งฟาร์ม เหลือไว้เพียงแปลงเพาะปลูกที่ล้อมรั้วไว้สองแปลง ฟาร์มที่สวยงามของเขามีโรงเก็บของหลายหลัง เล้าไก่ และโรงนา สระน้ำหลายแห่งและกระท่อม Junimo แสดงให้เห็นถึงความสมดุลที่ลงตัวระหว่างอารยธรรม กับป่า

สำหรับผู้ที่เข้ามารับชมฟาร์มของผู้เล่นคนนี้ก็ได้คอมเมนต์ชื่นชมกันมากมาย เช่น

“เป็นระเบียบ และดูเขียวชอุ่มมาก ผมชอบสุด ๆ”

“ผมชอบที่คุณพยายามขยายความเป็นป่าให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นนะ”

“ขอดูเป็นต้นแบบไปประยุกต์ใช้หน่อยนะ”

“นี่แหล่ะคือฟาร์มป่าที่แท้ทรู”

“พระเจ้าช่วย ทำไมมันสวยแบบนี้!”

Stardew Valley วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox ONE, Nintendo Switch, PC และสมาร์ทโฟน โดยจะเป็นเกมแนวทำฟาร์มกราฟิก 16-bit ที่ให้เรารับบทเป็นชาวสวนมือใหม่ที่หนีความวุ่นวายจากในเมืองมาเริ่มต้นชีวิตในหุบเขาแสนสงบร่วมกับเพื่อนบ้านมากหน้าหลายตา ตัวเกมมาพร้อมกับฟีเจอร์การแต่งงาน ต่อสู้กับมอนสเตอร์ รวมไปถึงระบบ Multiplayer ให้ผู้เล่นร่วมกันสานฝันเกษตรกรผ่านระบบออนไลน์

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button