ข่าว

ConcernedApe ท้า ถ้าคิดเงินค่า DLC Stardew Valley ให้แคปรูปประจานได้เลย

ขอเอาชื่อตระกูลเป็นเดิมพัน ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ ทุกคอนเทนต์จะฟรี

มาจนถึงตอนนี้เกม Stardew Valley ก็ดำเนินมาถึง 8 ปีแล้วพร้อม นำเสนอคอนเทนต์ในเวอร์ชันล่าสุดคือ 1.6 ซึ่งถึงแม้จะมีเกมอีกหนึ่งเกมอย่าง Haunted Chocolatier ผลงานแนวแอ็กชันผสมผสานดูแลธุรกิจที่กำลังพัฒนา แต่ ConcernedApe หรือ Eric Barone ผู้พัฒนาเกมก็ไม่มีท่าทีที่จะหยุดให้การสนับสนุนเกมภาคหลัก เพราะต่อให้ยอมรับมาก่อนหน้าว่าอยากจะไปโฟกัสกับเกมใหม่ ทว่าก็ต้องย้อนกลับมาทำเนื้อหาใหม่ให้เกมเสมอ

ล่าสุด มีไวรัลเกิดขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ผู้ใช้งานคนหนึ่งบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม X ได้เข้าไปพิมพ์ข้อความขอบคุณการทำงานของเขาใต้โพสต์ล่าสุดเกี่ยวกับความคืบหน้าของอัปเดตเกมเวอร์ชันมือถือ ทำให้เมื่อเจ้าตัวเห็นดังนั้นจึงรีบเข้ามาตอบกลับอย่างรวดเร็วด้วยการให้สัญญา เขาขอนำชื่อตระกูลของตัวเองเป็นเดิมพันว่าตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ ทุกคอนเทนต์ของเกมทั้งอัปเดตและ DLC จะต้องฟรี และถ้าหากคิดเงินเมื่อไรให้แคปเจอร์รูปสเตตัสของเขามาประจานได้เลย

หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาชมโพสต์ดังกล่าวจำนวนมากจนตอนนี้ก็ทะลุ 10,000 วิวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกคนก็ยิ่งชื่นชมเข้าไปใหญ่ว่า Eric ควรได้รับการนำเสนอชื่อสู่หอเกียรติยศได้แล้ว เช่นเดียวกับคนที่ยังเชียร์ว่าถึงอย่างไรก็สามารถคิดเงินได้เพราะงานที่เขาทำนั้นก็มากเกินคุ้มกับราคาเกมแล้วครับ เห็นได้ว่าทุกคนให้ความไว้ใจกับการกระทำของ Eric มาตลอดจริงๆ นะเนี่ย ส่วนโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะ

อีกด้านหนึ่ง สำหรับเกม Stardew Valley จะเป็นเกมแนวทำฟาร์มกราฟิก 16-bit ที่ให้เรารับบทเป็นชาวสวนมือใหม่ที่หนีความวุ่นวายจากในเมืองมาเริ่มต้นชีวิตในหุบเขาแสนสงบร่วมกับเพื่อนบ้านมากหน้าหลายตา ตัวเกมมาพร้อมกับฟีเจอร์การแต่งงาน ต่อสู้กับมอนสเตอร์ รองรับการเล่นแบบออนไลน์เพื่อร่วมมือกับเพื่อนทำกิจกรรมต่างๆ ปัจจุบันวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox ONE, Nintendo Switch, PC และสมาร์ทโฟน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button