ข่าว

แฟนเกม Stardew Valley ซึ้งใจ อัปเดต 1.6 ฟรี วอนขาย DLC เถอะ พร้อมจ่าย!

อัปเดตกี่ครั้งก็ให้ฟรี คุ้มจนเกรงใจ แฟนชาวไทยอยากจ่ายให้แล้ว

Stardew Valley เกมปลูกผักใช้ชีวิตขวัญใจเกมเมอร์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ บัดนี้มีข่าวจากผู้พัฒนาเกมอย่าง ConcernedApe เปิดเผยใน Twitter หลักอย่างเป็นทางการว่า เกมนี้จะมีการอัปเดตแพทช์ 1.6 ให้แบบฟรี ๆ ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่ทำแบบนี้ เพราะตั้งแต่ซื้อตัวเกมมาก็ได้มีการอัปเดตแพทช์แนว ๆ นี้อยู่เรื่อย ๆ โดยที่ผู้เล่นไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มสักบาท และไม่มีการแยก DLC มาขายด้วย แต่ตัวเกมก็ยังไม่หยุดพัฒนามาจนถึงทุกวันนี้

ด้วยคอนเซ็ปต์ของคุณ Eric Barone ผู้พัฒนาเกม Stardew Valley คือเขาอยากจะให้ผู้เล่นที่ซื้อเกมของเขาได้รับประสบการณ์ในเกมนี้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ทุกครั้งที่ตัวเกมมีการอัปเดตเข้าไปในเวอร์ชั่นหลัก ทุกคนที่จ่ายเงินซื้อเกมของเขาก็ควรได้รับสิ่งที่เพิ่มเข้ามาอย่างครบถ้วน ถือว่าเป็นแนวคิดของผู้พัฒนาในดวงใจของใครหลาย ๆ คนที่ทั้งขยันและทรงคุณค่า

จนทำให้มีแฟนเกมชาวไทย ไม่ว่าจะตามเพจต่าง ๆ ที่ลงข่าวเกมนี้ หรือตามกลุ่ม Community ของเกม Stardew Valley ต่างก็พูดไปในทิศทางเดียวกันเกี่ยวกับการอัปเดตฟรีในครั้งนี้ ว่ามันคุ้มแล้วคุ้มอีก คุ้มจนงง บางคนวอนผู้พัฒนาว่าทำ DLC ออกมาขายก็ได้นะ เพราะอัปเดตฟรีจนรู้สึกเกรงใจขึ้นมาแล้ว แถมคุณภาพของเกมยังเกินราคาไปมาก นี่คือตัวอย่างคอมเมนต์จากทั้งใน Community และเพจต่าง ๆ ครับ

“เก็บตังค์เพิ่มก็ได้นะ อัพเดทเยอะจนเกรงใจ”

“พี่หาเงินจากอะไร”

“ขาย DLC บ้างเถอะเพ่!!”

“คุณพรี่ขายdlcเถอะ เกรงใจแล้วนะ555555555”

“ทำเป็นdlcเถอะได้โปรด”

“เกม 300 เงินทอน 3000”

“ช่วยขายเป็น DLC ด้วยเถอะพ่อคุ้นนนนนนนนนนนนน”

“ไม่เก็บเงินเพิ่ม ผมไม่เล่นนะครับ”

“ให้พวกกระผมได้เสียเงินเพิ่มเถอะ”

“ให้แฟนเกมได้เสียเงินบ้างเถอะครับ ขอร้อง”

จากคอมเมนต์ตัวอย่างที่ลงมาให้อ่านกันก็คงจะเห็นได้ชัดแล้วว่า Stardew Valley เป็นเกมที่มี Community เหนียวแน่นและรักเกมนี้จริง ๆ เพราะนอกจากจะคุ้มค่าคุ้มเวลาที่เสียไปแล้ว ผู้เล่นยังรู้สึกได้ว่าผู้พัฒนาอย่างคุณ Eric Barone นั้นรักเกมของเขาจริง ๆ และมันส่งผ่านมายังผู้เล่นได้เป็นอย่างดีครับ

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button