ข่าวธุรกิจเกม

หุ้น Ubisoft ดิ่งต่ำสุดในรอบ 10 ปีหลัง Star Wars Outlaws ไม่ปัง

ช่วงวิบากกรรมของบริษัทที่แท้ทรู

ราคาหุ้นของ Ubisoft ร่วงลงมากกว่า 10% ในสองวันที่ผ่านมา หลังจากเกม Star Wars Outlaws ได้รับเสียงตอบรับที่ไม่ดีนัก โดย ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ ราคาหุ้นของ Ubisoft Entertainment SA อยู่ที่ 15.50 Euro (ประมาณ 585 บาท) ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเห็นมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2014

การร่วงลงของราคาหุ้นเกิดขึ้นหลังจากการเปิดตัวเกม Star Wars Outlaws ซึ่งได้รับคะแนนจากผู้เล่นเพียง 4.9 จาก 10 (ตามข้อมูลจาก Metacritic) ส่งผลให้ J.P. Morgan ลดการคาดการณ์ยอดขายเกมลง 2 ล้านชุด คาดการณ์ว่าจะขายได้ 5.5 ล้านชุดภายในเดือนมีนาคม 2025

Ubisoft เผชิญวิบากหลัง Star Wars Outlaws เปิดตัวไม่ประสบความสำเร็จ

Star Wars Outlaws 1

นอกจากนี้ Insider Gaming ยังรายงานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า XDefiant เกม F2P ที่ประสบความสำเร็จในไตรมาสแรกของ Ubisoft กำลังประสบปัญหาใหญ่ ตามแหล่งข่าวของ insider-gaming ได้ระบุว่าเกมดังกล่าวอาจจะถูกยกเลิกหากทีมพัฒนาไม่สามารถดึงผู้เล่นกลับมาได้ภายในสิ้นซีซั่น 3 ซึ่งทาง Ubisoft ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานนี้

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของ Ubisoft เกม Assassin’s Creed Shadows ที่จะเปิดตัวในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้ปีงบประมาณของ Ubisoft ประสบความสำเร็จทางการเงิน แม้ว่าเกมนี้จะได้รับการพูดถึงอย่างมากบนอินเทอร์เน็ต แต่แหล่งข่าวของเราชี้ให้เห็นว่ายอดสั่งจองล่วงหน้ามีจำนวนมาก

มองไปข้างหน้าในปีงบประมาณถัดไป อนาคตของบริษัทดูสดใสขึ้นเล็กน้อย เราควรจะได้ยินข่าวเกี่ยวกับเกมใหญ่ ๆ บางเกม รวมถึงเกมหลักในซีรีส์ Far Cry และ Ghost Recon และเกม Splinter Cell Remake ที่รอคอยกันอย่างมาก ใครจะรู้ บางทีอาจมีเกมใหม่ประกาศออกมาในปีนี้เพื่อดึงดูดนักลงทุนและผู้เล่นก็ได้ แต่ตอนนี้เราก็คงต้องส่งกำลังใจให้กับทางบริษัทก่อนครับ

ในขณะเดียวกัน Star Wars Outlaws จะพาเราไปติดตามเรื่องราวของ Kay Vess นักเดินทางที่ต้องการหาถิ่นที่อยู่ใหม่ร่วมกับเพื่อนคู่หูอย่าง Nix ท่ามกลางความวุ่นวายของจักรวาลที่แม้จะมีอันตรายแต่ก็เต็มไปด้วยโอกาสที่จะทำให้พวกเขากลายเป็นมหาเศรษฐี ผู้เล่นจะพบกับสถานที่สำคัญจากในภาพยนตร์ทั้งเก่าและใหม่ รวมไปถึงเรื่องราวการผจญภัยสุดตื่นเต้นที่จะท้าทายความสามารถและมีความลับรอเปิดเผยอยู่

ที่มา
insider-gaming

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button