ข่าว

จนถึงตอนนี้ผู้พัฒนา Final Fantasy VII Rebirth ยังไม่เปิดเผยยอดขายอย่างเป็นทางการ

หลังมีข่าวว่ายอดขายตกลงไปถึง 90% ในญี่ปุ่น

Final Fantasy VII Rebirth วางจำหน่ายไปเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ได้รับบทวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์และแฟน ๆ ทั่วโลก  อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่ายอดขายเกมจะสวนทางกับคำวิจารณ์ที่เกมนี้ได้รับ

เกือบ 2 สัปดาห์ผ่านไป  ทาง Square Enix ยังไม่ได้ประกาศตัวเลขยอดขาย  ซึ่งเป็นนัยยะว่าเกมนี้อาจขายได้น้อยกว่า Final Fantasy XVI ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งบางคนอาจจะสงสัยว่าการประกาศยอดขายมันสำคัญขนาดไหน? ต้องบอกว่าโดยปกติแล้วยักษ์ใหญ่ในวงการเกม มักจะรีบยืนยันตัวเลขยอดขาย เมื่อใดก็ตามที่เกมประสบความสำเร็จอย่างมาก  ตัวอย่างเช่น  PlayStation ประกาศยอดขาย 24 ชั่วโมงแรกของ Spider-Man 2 ภายใน 3 วัน

ในขณะที่ Final Fantasy XVI ได้รับคำชมจากการเปิดตัวที่ประสบความสำเร็จโดย Square Enix เปิดเผยตัวเลขยอดขายภายใน 1 สัปดาห์หลังวางจำหน่าย อย่างไรก็ตามยังไม่มีตัวเลขยอดขายสำหรับ Final Fantasy VII Rebirth แม้ว่าจะวางจำหน่ายมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้วก็ตาม

Square Enixs Silence Fuels Final Fantasy VII Rebirth Sales Speculation

Square Enix และ PlayStation กลับปิดปากเงียบเกี่ยวกับยอดขาย Final Fantasy VII Rebirth

เมื่อมองย้อนกลับไป Final Fantasy XVI มียอดขาย 3 ล้านชุดใน 6 วันแรก ในขณะที่ Final Fantasy VII Remake มียอดขายเท่ากันภายใน 3 วัน แต่นั่นเป็นผลมาจากจำนวนผู้เล่น PS4 ในปี 2020 เป็นหลัก แต่ในทางกลับกัน Square Enix และ PlayStation กลับปิดปากเงียบอย่างน่าสงสัยเกี่ยวกับเกมภาคใหม่ล่าสุด แม้ว่าตัวเลขอย่างเป็นทางการยังคงเป็นปริศนา แต่ยอดขายช่วงเปิดตัวแบบแผ่นของ Final Fantasy VII Rebirth ในญี่ปุ่นลดลง 22% เมื่อเทียบกับ Final Fantasy XVI อีกทั้งล่าสุดก็มีข่าวมาอีกว่าเกมดังกล่าวมียอดขายแบบแผ่นลดลงถึง 90% ในญี่ปุ่นอีกด้วย

ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ The Gamer ได้วิเคราะห์ว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อยอดขายที่ลดลงก็มีมากมาย โดยหลัก ๆ ก็คือ Final Fantasy VII Rebirth เป็นภาคต่อ เกมภาคต่อมักจะขายได้น้อยกว่าเกมภาคแรกอยู่แล้ว และตัวเกมเองก็เป็นเกม Exclusive บน PS5 ซึ่งเกม Exclusive มักจะขายได้น้อยกว่าเกมจากค่ายอื่น เมื่อพิจารณาปัจจัยเหล่านี้ร่วมกัน เราจึงเริ่มเข้าใจว่าเหตุใดยอดขายจึงลดลงอย่างรวดเร็วนั่นเอง

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button