ข่าว

Square Enix เปิดตัวบอร์ดเกม Final Fantasy XII ธีม Moogle

ชื่อเบื้องต้นก็คือ Final Fantasy: The Six Moogle Siblings’ Mob Hunt

Square Enix เผยว่ากำลังพัฒนาเกมกระดานธีม Final Fantasy XII โดยใช้ชื่อเบื้องต้นว่า Final Fantasy: The Six Moogle Siblings’ Mob Hunt แต่ชื่อนี้ยังไม่ใช่ชื่ออย่างเป็นทางการ โดยเกมกระดาน FFXII นี้ จะเปิดให้ทดลองเล่นในงาน Game Market 2024 Spring

Square Enix Unveils Final Fantasy XII Moogle Board Game

บอร์ดเกม Final Fantasy XII ธีม Moogle ล่าแย้!

แม้ว่า Square Enix จะยังไม่ได้เผยภาพทั้งหมดของบอร์ดเกมนี้ แต่คำอธิบายบนการ์ดใบต่าง ๆ ก็ใบ้ให้เห็นว่าน่าจะมีการใช้ Token ด้วย และนี่คือคำแปลจากการ์ดทั้ง 6 ใบที่ Square Enix ได้เผยโฉมให้เราได้เห็นกัน

Montblanc: [เมื่อเกมจบ] +2 VP เมื่อชนะ

Van (a.k.a. Vaan): [เปิดหน้า] สามารถย้ายการ์ดใบนี้ไปยังช่องอื่น ๆ ได้ในเทิร์นของคุณเอง

Morbol (a.k.a. Malboro): [เมื่อเกมจบ] วาง Token ความเหนื่อยบนการ์ดที่มีพลังเริ่มต้น 7 หรือมากกว่าเมื่อเกมจบ

Hurdy: [เปิดหน้า] จั่วการ์ด 1 ใบ จากนั้นส่งการ์ด 1 ใบจากมือไปด้านล่างของกอง

Panelo (a.k.a. Penelo): [เมื่อเกมจบ] เอา Token ความเหนื่อยทั้งหมดออกจากการ์ดในสนามของคุณ และจะไม่สามารถวาง Token ความเหนื่อยเพิ่มเติมได้อีก

Pylraster:  ยกเลิกข้อความทั้งหมดแบบ [เมื่อเกมจบ] ในการ์ดใบอื่น

เกมกระดาน Final Fantasy XII ใหม่นี้ ไม่ใช่เกมเดียวที่ Square Enix จะนำไปงาน Game Market 2024 Spring  ทางบริษัทฯ ยังจะนำเกมกระดานที่วางจำหน่ายไปแล้วบางส่วนไปขายด้วย เช่น Final Fantasy VII Remake: Materia Hunter, Fullmetal Alchemist: Brotherhood – The Promised Day  และเกม Werewolf Dragon Quest Zinrou

ในขณะเดียวกันงาน Game Market 2024 Spring จะจัดขึ้นที่ Tokyo Big Sight ในวันที่ 27-28 เมษายน 2024  บูธของ Square Enix จะอยู่ที่ บูธหมายเลข 60 ทั้งสองวัน ซึ่งทางบริษัทฯ จะเปิดเผยชื่ออย่างเป็นทางการและวันวางจำหน่ายของเกมกระดานธีม Final Fantasy XII  ในภายหลัง

ที่มา
siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button