ข่าวคอนโซล / พีซี

Square Enix เตรียมวางจำหน่ายโมเดลเครื่องเล่นเกมคอนโซล Sega รุ่นเก่าโลหะ

เกมเมอร์สาย Retro เคยจับเครื่องไหนกันบ้าง?

Square Enix เปิดเผยสินค้าใหม่ของพวกเขาที่จะวางจำหน่ายโมเดลเครื่องเกมไดแคสต์ (diecast) ที่มีรายละเอียดของเครื่องเล่นเกมคอนโซล Sega รุ่นคลาสสิกครบถ้วน โดยเจ้าโมเดลโลหะขนาดเล็กเหล่านี้จะวางจำหน่ายในปี 2025 และมีให้เลือก 6 แบบด้วยกัน เพื่อรำลึกถึงยุคสมัยต่างๆ ของเครื่องเกมคอนโซล

เจ้าซีรีส์คอนโซลเกม Sega Hardware Series Bright Arts Gallery นี้ประกอบด้วยโมเดลของเครื่องเล่นเกมคอนโซล Sega หลายรุ่นด้วยกันได้แก่ Megadrive, Genesis, Saturn รุ่นปกติ, Saturn สีขาว และ Dreamcast โมเดล Dreamcast มีสองเวอร์ชัน คือแบบที่มีโลโก้สีน้ำเงินและแบบที่มีโลโก้สีแดง

Square Enix release metal figure of Sega console device 01
Square Enix release metal figure of Sega console device 02

โมเดลสเกล 1/5 เหล่านี้มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 5 ซม. และมีคอนโทรลเลอร์ติดอยู่ด้วย โมเดลเหล่านี้มีไว้สำหรับตั้งโชว์เท่านั้นและไม่มีชิ้นส่วนที่ใช้งานได้จริง ไม่เหมือนพวงกุญแจคอนโทรลเลอร์ขนาดเล็กที่ Nintendo วางจำหน่ายเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

การประกาศนี้ทำให้เกิดปฏิกิริยาที่งุนงงมากมายบนโซเชียลมีเดียของญี่ปุ่น โดยผู้ใช้ต่างแสดงความประหลาดใจที่ Square Enix เป็นผู้ผลิต Sega replicas เหล่านี้แทนเจ้าของเครื่องซะอย่างนั้น เช่นบุคคลหนึ่งที่แสดงความคิดเห็นในหัวข้อนี้คือ Yoko Taro ผู้สร้างซีรีส์ NieR ตามโพสด้านล่าง

การสั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับโมเดล Sega Hardware Series Bright Arts Gallery สามารถทำได้แล้วบนร้านค้าของ Square Enix โซนญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน และจะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคม 2025 นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าโมเดลเครื่องเล่นเกมคอนโซล Sega ได้จาก Square Enix Global Stores รวมถึงภูมิภาคอเมริกาเหนือและยุโรป ซึ่งจะวางจำหน่ายในเดือนเมษายนและกรกฎาคม 2025 ตามลำดับ

ที่มา
Automaton
Back to top button