ข่าว

Square Enix พึงพอใจกับยอดขาย Final Fantasy XVI บน PS5 สุด ๆ

มีโครงการที่จะกระตุ้นยอดผู้เล่นให้สูงขึ้นอีก

แม้ว่าเกม Final Fantasy XVI จะวางจำหน่ายบน PS5 เท่านั้น และมีเสียงวิพากย์วิจารณ์ถึงรูปแบบของเกมที่เปลี่ยนแปลงจากต้นตำรับไปพอสมควร แต่เกมดังกล่าวก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทำให้ยอดขายเกมนี้ถือว่าทำได้ดีจนทาง Square Enix ได้ออกมาแสดงความพึงพอใจ

Square Enix ชี้ให้เห็นว่าความสำเร็จของ Final Fantasy XVI วัดจากฐานการครอบครอง PS5 จากผู้เล่นทั่วโลก และด้วยยอดขาย PS5 กว่า 38 ล้านเครื่อง ณ วันที่ 31 มีนาคม 2023 ทำให้เกมดังกล่าวต้องเผชิญกับปัญหาผู้เล่นที่มีค่อนข้างจำกัด อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวสามารถขายได้ถึง 3 ล้านชุดภายในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ทำให้มันเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่ง และหากเปรียบเทียบให้ชัดเจนทาง Square Enix ได้ระบุว่า “ผู้เล่นจำนวนประมาณ 12% ของผู้ใช้ PS5 ทั้งหมดในขณะนี้มีเกมของ Final Fantasy XVI ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมของเกมในฐานผู้เล่นคอนโซลได้เป็นอย่างดี”

นอกจากนี้อ้างอิงจากทวีตของ Genki ทาง Square Enix ได้บอกว่า “Square Enix พิจารณาว่ายอดขายแรกของ Final Fantasy XVI นั้นแข็งแกร่งมาก และเราจะยังคงดำเนินโครงการต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนมาเล่นเกมนี้มากขึ้น”

แม้จะประสบความสำเร็จนี้ Final Fantasy XVI ก็ยังน้อยกว่า Final Fantasy XV ที่ขายได้กว่า 5 ล้านชุดในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงในช่วงเปิดตัวในปี 2016 อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า Final Fantasy XV มีข้อได้เปรียบในการวางจำหน่ายทั้งบน PS4 และ Xbox One ซึ่งเข้าถึงผู้ชมได้กว้างขึ้นเมื่อเทียบกับความพิเศษของ Final Fantasy XVI ที่วางจำหน่ายบน PS5 เท่านั้น

ผลตอบรับเชิงบวกและความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ของ Final Fantasy XVI ทำให้ทีมพัฒนาเกมกำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการสร้าง DLC ให้กับเกมในอนาคต ซึ่งทางผู้อำนวยการสร้าง Naoki Yoshida แสดงความเต็มใจของทีมงานที่จะสำรวจเนื้อหาเพิ่มเติม โดยบอกใบ้ถึงการอัปเดตที่เป็นไปได้ที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟน ๆ ที่รอคอย

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button