ข่าวธุรกิจเกม

Square Enix ยอมรับ Final Fantasy VII Rebirth และ Final Fantasy XVI ทำกำไรได้ไม่ตามเป้า

พร้อมเผยอาจจะนำเกมไปลงแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพิ่มขึ้น

Square Enix บริษัทเกมชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลประกอบการทางการเงินล่าสุด ซึ่งพบว่ายอดขายของเกม Final Fantasy VII Rebirth และ Final Fantasy XVI นั้นไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ นาย Takashi Kiryu ประธานบริษัท Square Enix เป็นผู้เปิดเผยข้อมูลนี้เอง

ข้อมูลนี้เปิดเผยออกมาในช่วงเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ Square Enix ประกาศว่าจะหันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาเกมลงหลายแพลตฟอร์มมากขึ้น และไม่นานหลังจากนั้นก็มีข่าวออกมาว่าบริษัทได้ตัดสินใจลดจำนวนพนักงานในสำนักงานที่ตั้งอยู่ทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป

Final Fantasy VII Rebirth และ Final Fantasy XVI ทำเงินได้ไม่ดี

Yuffie designed to be more asian than other in FF7 Rebirth 03

แม้ว่า Final Fantasy VII Rebirth จะได้รับความนิยมและติดอันดับเกมขายดีในสหรัฐอเมริกา แต่ก็มีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับยอดขายที่อาจไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนคาดการณ์ว่ายอดขายของภาคนี้จะไม่สูงเท่ากับภาคก่อนหน้าอย่าง Final Fantasy VII Remake

ล่าสุด นาย Takashi Kiryu ประธานบริษัท Square Enix ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทางบริษัทออกมายอมรับอย่างเป็นทางการว่ายอดขายของเกมอาจไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่ชัดเจนว่ายอดขายต่ำกว่าเป้าหมายไปเท่าไหร่ เนื่องจาก Square Enix เป็นที่รู้จักกันดีว่ามักตั้งเป้ายอดขายไว้ค่อนข้างสูง

หลังจากการรายงานทางการเงินของ Square Enix มีเหตุการณ์สำคัญหลายอย่างเกิดขึ้นที่น่าจะส่งผลต่อบริษัทในอนาคต ได้แก่ การเปิดตัวภาคเสริม Dawntrail ของ Final Fantasy XIV ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท การเปิดตัว Final Fantasy XVI บน PC ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการเปิดตัวเกมบนหลายแพลตฟอร์มของบริษัท และแม้ว่า Final Fantasy VII Rebirth จะเปิดตัวบน PlayStation 5 ก่อน แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะนำมาลงบน PC ในอนาคตเช่นเดียวกับภาค Remake นอกจากนี้ Naoki Yoshida ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Final Fantasy XIV ยังได้แสดงความต้องการที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เล่น Xbox หลังจากที่เกมได้เปิดตัวบนแพลตฟอร์มนี้อีกด้วย

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

ที่มา
eurogamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button