ข่าว

Square Enix ออกโรงปกป้อง Moogle ใน Final Fantasy VII Rebirth

อย่ามาบู้บี้น้องที่แสนคิ้วท์ของเรานะ!

นอกเหนือจาก Chocobo ก็ต้องบอกว่า Moogle คืออีกหนึ่งสุดยอดมาสคอทของซีรีส์ Final Fantasy โดยภายในเกม Final Fantasy VII Rebirth เจ้า Moogle ก็ได้ปรากฎตัวอีกครั้ง แต่การมาของพวกมันในครั้งนี้กลับสร้างกระแสตอบรับที่หลากหลายบนโลกโซเชียลมีเดีย

https://twitter.com/Genki_JPN/status/1764965992055320974

ผู้เล่น Final Fantasy VII Rebirth ยืนยัน Moogle ดูน่าขนลุกพิกล

Moogle สัตว์แฟนตาซีสุดน่ารัก มาสคอทประจำซีรีส์ Final Fantasy ได้รับการออกแบบใหม่ในภาคนี้ โดยมีลักษณะเด่น เช่น ลำตัวกลม หูเหมือนหมี ตาคล้ายสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และฟันหน้าคล้ายสัตว์ฟันแทะ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ทำให้แฟนเกมบางส่วนรู้สึกว่า Moogle ดู “ประหลาด” และ “น่าขนลุก” จนแทบจะมองไม่เห็นจุดเด่นของดีไซน์ใหม่เลย

โดยปกติแล้ว Square Enix มักจะออกแบบ Moogle ให้มีลักษณะคล้ายแมว เช่นเดียวกับใน Final Fantasy VII ต้นฉบับบน PS1 ซึ่งดีไซน์และบทบาทของ Moogle เปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละภาค เพื่อให้เข้ากับเอกลักษณ์และการสร้างโลกของเกมนั้น ๆ ตัวอย่างเช่น ใน Final Fantasy XII ตัวละคร Moogle จะมีรูปร่างที่ดูธรรมชาติและคล้ายกระต่ายมากกว่า

เสียงตอบรับต่อดีไซน์ใหม่ของ Moogle มีตั้งแต่ ขบขัน สยองขวัญไปจนถึงวิจารณ์อย่างรุนแรง แฟนเกมบางคนถึงกับเสนอแนะว่า ควรลดคะแนนรีวิวของเกมนี้ลง เนื่องจากการออกแบบ Moogle ใหม่ นอกจากนี้ ยังมีการนำไปเปรียบเทียบกับ Moogle ในภาคอื่น ๆ ของ Final Fantasy โพสต์หนึ่งในญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยม เปรียบเทียบ Moogle ในเกมนี้กับ Moogle ใน Final Fantasy XIV และ Final Fantasy XVI โดยสื่อความว่า การออกแบบใหม่ล่าสุด ถอยหลังลงคลองในแง่ของสุนทรียภาพ

https://twitter.com/SquareEnix/status/1765472643254501829

แน่นอนว่าทาง Square Enix ไม่อยู่นิ่งเฉยกับประเด็นนี้อย่างแน่นอน ทำให้ล่าสุดทางสตูดิโอพัฒนาเกมได้ออกมาปกป้องสิ่งมีชีวิตแฟนตาซีสุดน่ารักเหล่านี้ ในโพสต์บน X บัญชี Square Enix อย่างเป็นทางการ ประกาศว่า “พวกเรากำลังติดตามกระแส เราหลงรัก Moogle ทุกตัวของเรา และจะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายพวกมันเด็ดขาด คุโป๊ะ!”

ด้วยเสียงตอบรับที่รุนแรงจากแฟนเกม อาจทำให้ Square Enix ยอมปรับเปลี่ยนดีไซน์ Moogle สำหรับภาคจบของ Final Fantasy VII Remake ไตรภาค ซึ่งอาจจะวางจำหน่ายในปี 2027 หรือช้ากว่านั้น อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ xfire ได้แสดงความเห็นว่า บริษัทอาจจะให้ความสำคัญกับความสอดคล้องกันระหว่าง Moogle กับบรรยากาศของเกมมากกว่าการออกแบบตัวละครใหม่ตามเสียงตอบรับ ซึ่งสอดคล้องกับข้อจำกัดด้านปฏิบัติและการเงินในการพัฒนาเกมที่มี และมีความเป็นไปได้สูงว่าผู้เล่นจะต้องปรับตัวให้ชินกับรูปลักษณ์ใหม่ของ Moogle ในฐานะองค์ประกอบถาวรของจักรวาล Final Fantasy VII Remake ไตรภาค

Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ 29 ก.พ. 2024 บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button