ข่าว

สื่อนอกชม Splinter Cell Blacklist ยุค PS3 มีกราฟิกสวยงามเหนือกาลเวลา

แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 10 ปีแต่ก็ยังเป็นเกมที่มีคุณภาพกราฟิกยอดเยี่ยม

หากการก้าวกระโดดจากยุคของ PS1 มาสู่ PS2 เป็นเรื่องที่น่าตื่นตาแล้ว จาก PS2 มาสู่ PS3 ก็ยิ่งเป็นการขัดเกลาคุณภาพกราฟิกให้ดียิ่งขึ้นไปอีก โดยในยุคสมัยนั้นก็จะมีเครื่องเล่นฝั่ง Microsoft อย่าง Xbox และ Xbox 360 ตีคู่กันมาด้วยและฟาดฟันอย่างสนุกสนานเลยเพราะไม่ว่าจะเครื่องเล่นค่ายไหนก็มีผลงานเกมโดดเด่นเฉพาะตัวด้วยกันทั้งสิ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นช่วงเวลาเดียวกันนี้เอง ค่ายเกมอิสระอีกหนึ่งค่ายก็เข็นผลงานออกมาให้เลือกสรรเหมือนกัน

ลุงแซมใน Splinter Cell Blacklist ที่ยังคงเป็นเกมในความทรงจำ

ล่าสุด คุณ Jamie Moran สื่อวงการวิดีโอเกมจากต่างประเทศก็ได้นำตัวอย่างคลิปของเกม Splinter Cell ภาค Blacklist มาเผยแพร่ให้ชมกันอีกครั้งพร้อมกล่าวชื่นชมความสามารถในการประมวลของเครื่องเล่นเกมในยุคดังกล่าว ซึ่ง ณ ที่นี้คือ Xbox 360 (เทียบกัยุค PS3) ว่ายังคงเป็นตัวอย่างเรื่องความเหนือชั้นด้านงานภาพ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลเอฟเฟกต์แม่น้ำหรือโมเดลองค์ประกอบในฉากของเกมที่เราจะพบว่าสมจริงมากทีเดียว โดยเฉพาะกับการใช้ระบบ Backward Compatibility บน Xbox Series X ที่อัปสเกลให้เป็น 4K เพื่อความคมชัดยิ่งกว่าเดิม

เห็นแบบนี้แล้ว หลายคนก็ต่างเข้ามารำลึกถึงยุคของเครื่องเล่นที่ประสบความสำเร็จสูงสุด Microsoft กันอย่างคับคั่ง (หมายเหตุ: ต้องไม่ลืมว่าเกมภาคนี้มีตัวเลือกการติดตั้งชุดกราฟิกคุณภาพสูงบน Xbox 360 ที่พิสูจน์ได้จริงว่าใช้งานได้ดีกว่ามาก) ว่าหลายต่อหลายเกมเป็นเกมที่ดูดีกว่าเกมที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้วเสียอีก เท่านั้นไม่พอยังเป็นช่วงที่เกมไม่จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายในการพัฒนาสูงเหมือนปัจจุบันแต่ก็เป็นเกมที่สนุก อีกทั้งมีผู้เล่นบางคนที่คิดถึง Splinter Cell ด้วย แล้วสำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับมีความทรงจำใดกับเกมนี้หรือเกมในยุคสมัยเดียวกัน ว่าแล้วลองมาแลกเปลี่ยนความคิดกันนะ

noname down1 1

Splinter Cell Blacklist วางจำหน่ายครั้งแรกบน PlayStation 3, Xbox 360, Wii U และ PC ในปี 2013 โดยเป็นเกมรูปแบบแอ็กชันลอบเร้นที่ให้เรารับบทเป็น Sam Fisher สายลับของสหรัฐอเมริกา ผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกเพื่อทำภารกิจป้องกันไม่ให้แผนการร้ายปะทุขึ้น พร้อมรองรับโหมดมัลติเพลเยอร์หลากหลายรูปแบบ ใครที่คิดถึงลองไปหาเล่นกันได้นะครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button