ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้พัฒนา Spider-Man 2 เผย ‘เคยเดือดกับ Sony ในช่วงพัฒนาเกม’

หลังทางหัวเรือใหญ่พบว่าเกมไม่เป็นไปตามมาตรฐาน

image 333

ถึงแม้เกม Marvel’s Spider-Man 2 จะคว้าใจแฟน ๆ ได้แต่เส้นทางการพัฒนาเกมนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ล่าสุดทีมพัฒนาจาก Insomniac Games ออกมาเปิดเผยว่า การพัฒนาเกมนี้ถึงขั้น “เคยเดือดกับ Sony ในช่วงพัฒนาเกม”

ในบทสัมภาษณ์กับ AIAS Game Maker’s Notebook Podcast เผยว่า ทีมพัฒนาเคยเผชิญช่วงเวลาตึงเครียดกับ Sony ระหว่างปลายช่วงการพัฒนา Marvel’s Spider-Man 2 โดย Bryan Intihar ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ ยอมรับว่าเคยกังวลว่าจะไม่สามารถทำตามมาตรฐานคุณภาพที่คาดหวังไว้ได้ นำไปสู่การพูดคุย “ร้อนแรง” กับโปรดิวเซอร์ของ Sony แต่ยืนยันว่าเป็นความรู้สึกหงุดหงิดมากกว่าการทะเลาะกัน

Intihar เผยวิธีการพลิกสถานการณ์ว่าเขาถอยออกมา มองภาพรวมของเกม ตรวจสอบส่วนต่าง ๆ ของเกมว่าส่งผลต่อแก่นหลักของเกมอย่างไร และหาทางปรับปรุงโดยใช้ทรัพยากรน้อยที่สุด แผนกู้วิกฤตินี้ถูกเขียนขึ้นบนกระดาษทิชชู ขณะที่คนอื่น ๆ กำลังประชุมผ่าน Zoom หลังจากนั้น ปฏิบัติการกู้เกมก็เริ่มต้นขึ้น

ถึงแม้ไม่ได้รางวัลใหญ่จาก The Game Awards (ทั้ง ๆ ที่เข้าชิงถึง 7 สาขา) แต่ Spider-Man 2 ก็ยังคว้าใจแฟน ๆ และนักวิจารณ์ไปเต็ม ๆ ซึ่งจุดนี้เองก็พิสูจน์ความแกร่งของ Insomniac Games อีกครั้ง พวกเขายังคงเป็นผู้นำวงการเกมฮีโร่ และทิ้งไว้ให้เราตื่นเต้นกับเกมต่อไปในจักรวาล Marvel สุดมันส์ที่หลังจากนี้มาแบบจัดเต็มให้เราได้ตื่นเต้นแน่นอน

Marvel’s Spider-Man 2 เป็นเกมแอ็กชั่นโอเพ่นเวิลด์ที่พาผู้เล่นกลับมาสู่นิวยอร์กกันอีกครั้ง โดยเราจะได้เจอกับ Peter Parker เจ้าเก่าพร้อมด้วยเพื่อนใหม่อย่าง Miles Morales ในการผจญภัยสุดโลดโผนที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน ผู้เล่นจะสามารถใช้งานไอเทมใหม่ ๆ เพื่อต่อกรกับศัตรูใหม่อย่าง Venom เช่นเดียวกับฉากต่อสู้แบบดูโอ้ที่หลายคนรอคอย

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button