ข่าว

วงในเผย ‘ได้ยินข่าว PS6 มากกว่า PS5 Pro เสียอีก’

หรือมันอาจจะหมายความว่า PS5 จะไม่มีรุ่น Pro เหมือนที่ PS4 มี

PS5 Pro เป็นอีกหนึ่งเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่หลายคนรอคอย (แม้ว่าในตอนนี้ PS5 จะยังขาดแคลนอยู่ก็ตาม) โดยเครื่องเล่นรุ่น Pro นี้จะมีการอัปเกรดภายในทำให้เครื่องมีประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่ดีกว่าเดิมมากกว่ารุ่นธรรมดา อย่างไรก็ตามตลอดเวลาที่ผ่านเราแทบไม่ได้ยินข่าวเกี่ยวกับ PS5 Pro เลย

ล่าสุดผู้ปล่อยข่าวหลุดที่เชื่อถือได้อย่าง Tom Henderson ได้ออกมาบอกว่า “ได้ยินข่าว PS6 มากกว่า PS5 Pro เสียอีก” รวมถึงเขายังย้ำอีกว่า PS5 ไม่น่าจะมีเวอร์ชั่น Pro ให้ได้ใช้งานกัน ซึ่งรุ่นต่อไปของ PS5 ในมุมมองของเขาจะเป็นฮาร์ดแวร์พื้นฐานเพื่อลดต้นทุนการผลิตมากกว่า

Henderson ได้ระบุว่า PS5 รุ่นที่สองที่ได้ถูกระบุว่าจะมาแทนที่ PS5 ที่มีอยู่ในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพในหลาย ๆ จุด อีกทั้งเขายังกล่าวว่า PS5 รุ่นดิจิทัลจะไม่มีผลิตอีกต่อไป เมื่อ PS5 รุ่นสองวางจำหน่าย เนื่องจากจะมีการวางดิสก์ไดรฟ์เป็นอุปกรณ์เสริม “ผมคิดว่า PS5 รุ่นต่อไปจะมาในเดือนกันยายน 2023”

สำหรับการที่ Henderson พูดถึง PS6 ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ เพราะว่าก่อนหน้านี้ก็มีข่าวหลุดมาจากคนวงในอย่างคุณ Jason Schreier โดยเขาแสดงความคิดเห็นว่าโปรเจกต์ใหม่ล่าสุดจากสตูดิโอที่มีงบประมาณมหาศาลน่าจะมุ่งเป้าไปที่ PS รุ่นต่อไป ซึ่งน่าจะเป็น PS6 ซึ่งก็เหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะวงจรชีวิตของคอนโซลโดยทั่วไปมีระยะเวลาตั้งแต่ 5 – 7 ปีโดยประมาณ

ไม่ว่าข่าวนี้จะเป็นจริงหรือไม่ แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่น่าสนใจและน่าติดตามไม่น้อย ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลเพิ่มเติม ทางทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button