ข่าว

แคนาดาร่วมวงตั้งข้อสงสัยในการซื้อ Activision ของ Microsoft

ดูเหมือนจะไม่จบง่าย ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ

ในการต่อสู้ทางกฎหมายที่กำลังดำเนินอยู่ระหว่าง Federal Trade Commission (FTC) ของสหรัฐอเมริกาและ Microsoft เกี่ยวกับการเสนอซื้อกิจการของ Activision Blizzard ด้วยมูลค่า 69 พันล้านดอลลาร์ดูเหมือนว่าจะวุ่นวายมากขึ้นแล้วเมื่อล่าสุดประเทศแคนาดาได้ประกาศไม่อนุมัติการควบรวมกิจการนี้!

ตามรายงานของ Game Developer สำนักการแข่งขันของแคนาดา (CCB) ได้ตอบสนองต่อบันทึกของ Microsoft ที่อ้างว่า “ทุกหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก” ยกเว้น FTC และการแข่งขันและการตลาดของสหราชอาณาจักร (CMA) ได้อนุมัติการซื้อกิจการของเขา ซึ่งทาง Jonathan Bitran ทนายความของ CCB ชี้ให้เห็นถึง “ความไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง” ในคำแถลงของ Microsoft

image 949

Bitran เปิดเผยว่า CCB ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับข้อตกลงตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม แม้ว่า CCB จะไม่ดำเนินการเช่นเดียวกับสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา โดยจุดยืนของ CCB สอดคล้องกับกฎระเบียบอื่น ๆ โดยเน้นย้ำว่าการควบรวมกิจการอาจส่งผลให้การแข่งขันในตลาดเกมคอนโซลและบริการสมัครสมาชิกการให้บริการลดลงอย่างมาก

เมื่อแคนาดาเข้าร่วมกลุ่มผู้คัดค้านการควบรวมกิจการ หนทางข้างหน้าในการซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft ก็มีความไม่แน่นอนมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไรเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไป แต่ที่แน่ ๆ ก็คือผลการตัดสินใจครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเกมโดยรวมอย่างแน่นอน

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button