ข่าว

ผู้พากย์เสียง Yuffie จาก Final Fantasy VII Rebirth ออกมาเผยประสบการณ์การพากย์เสียงตอนเมารถ

ประสบการณ์ที่สนุกสนาน แต่ก็แอบเหนื่อยไม่น้อย

Square Enix ผู้สร้าง Final Fantasy ได้เผยแพร่ บทสัมภาษณ์นักพากย์เสียงเกม Final Fantasy VII Rebirth ล่าสุด Suzie Yeung นักพากย์เสียง Yuffie Kisaragi มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับบทบาทของตัวละครนี้ ซึ่งทางผู้พากย์เสียงตัวละครนี้ก็ได้พูดถึงความท้าทายในการพากย์ฉากที่ Yuffie เมารถและร้องเพลง

ผู้พากย์เสียง Yuffie จาก Final Fantasy VII Rebirth เล่นเมารถได้สมจริงจนทีมงานต้องขอให้เบาลง

Yuffie เป็นตัวละครที่มักจะเมารถเวลาอยู่ในยานพาหนะส่วนใหญ่ใน Final Fantasy VII Rebirth ดังนั้น Yeung ต้องแสดงอาการไม่สบายหลังจากนั่งรถเหมืองหรือรถยนต์ต่าง ๆ เธอบอกว่าการแสดงของเธอสมจริงจนทีมงานต้องขอให้ลดความรุนแรงของอาการเมาลง บทสัมภาษณ์ของเธอกล่าวไว้ว่า

“ฉันจำได้แค่ตอนที่เรากำลังพากย์เสียง ผู้กำกับ Kirk Thornton บอกว่า ‘โอเค ฉันต้องการให้คุณแสดงเหมือนกำลังอาเจียนอยู่ตอนนี้ ฉันต้องการเสียงอาเจียนจริง ๆ!’ ดังนั้นฉันจึงพยายามแสดงอาการแย่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ – มันยอดเยี่ยมและสนุกมาก! (เธอได้แอบขอโทษมาว่า “ฉันขอโทษสำหรับคนที่อาเจียนง่ายทุกคนที่ได้ยินเสียงของฉันนะ”) อย่างไรก็ตามทีมงานก็บอกว่า ‘คุณแสดงได้ดีจริง ๆ แต่เราคงต้องขอให้คุณลดเสียงลงหน่อย พวกเขาไม่น่าจะชอบแบบนั้น’” คุณ Yeung  กล่าว “ในตอนแรกมันค่อนข้างเยอะ! หวังว่ามันจะลดลงไปบ้างในเกมจริง (หัวเราะ)”

คุณ Yeung ยังเล่าถึงความยากลำบากในฉากที่ Yuffie ร้องเพลงด้วยเนื่องจากเธอไม่ใช่คนที่ร้องเพลงเก่ง แม้เธอไม่ได้เล่ารายละเอียดเกี่ยวกับเพลงและฉากนั้น แต่เธอก็เล่าถึงความพยายามอย่างหนักในการพากย์เสียงฉากนั้นด้วย

“ฉันจำได้อย่างแม่นยำกับฉากที่ Yuffie เริ่มร้องเพลง ฉันต้องจำทำนองเพลงและพวกเขามีเนื้อเพลงที่เขียนออกมาจริง ๆ ฉันคิดว่ามันใช้เวลาเยอะมาก ๆ เพราะฉันไม่ใช่คนร้องเพลงและพวกเขาต้องใช้ความพยายามอย่างหนักเพื่อให้มันออกมาดี (หัวเราะ)” คุณ Yeung กล่าวอย่างอารมณ์ดี

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy VII Rebirth เกมภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake วางจำหน่าย 29 ก.พ. 2024 ที่ผ่านมา บน PlayStation 5 ผู้เล่นจะได้ติดตามการผจญภัยของ Cloud และผองเพื่อนเพื่อตามล่า Sephiroth บนแผนที่ที่มีสเกลใหญ่ขึ้น พร้อมสำรวจประวัติเบื้องหลังของตัวละครต่าง ๆ เกมมีทั้งหมด 2 แผ่น เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าการผจญภัยในครั้งนี้จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมแน่นอน!

ที่มา
siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button