ข่าวธุรกิจเกม

สถานการณ์ไม่สู้ดี! Sony ปลดพนักงาน 900 คน

พร้อมปิดสตูดิโอลอนดอน สะเทือนถึง Insomniac Games

Sony Interactive Entertainment ประกาศปลดพนักงานประมาณ 900 คนทั่วโลก หรือคิดเป็น 8% ของพนักงานทั้งหมด ส่งผลให้ London Studio ซึ่งกำลังพัฒนาเกมต่อสู้แบบออนไลน์ร่วมมือกันในธีมลอนดอนแฟนตาซีสำหรับ PlayStation 5 ปิดตัวลงไป โดยการปลดพนักงานนี้ก็สร้างผลกระทบมากมาย ซึ่งแผนกหลักที่ได้รับผลกระทบจากการปลดพนักงาน ก็มีดังนี้

สหรัฐอเมริกา

– Insomniac Games

– Naughty Dog

– ทีมเทคโนโลยี ครีเอทีฟ และสนับสนุน

สหราชอาณาจักรและยุโรป

– Guerrilla Games (ปรับลดจำนวนพนักงาน)

– Firesprite (ปรับลดจำนวนพนักงาน)

– London Studio (ปิดบริษัท)

นอกจากนี้ยังมีการปรับลดพนักงานในทีมอื่นๆ ของ PlayStation Studios ด้วย

Sony lays off 900 staff 1

Sony ประกาศปลดพนักงาน 900 คนทั่วโลก

“พวกเขาเป็นบุคลากรที่มีความสามารถสูงมาก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของเรา และเราซาบซึ้งอย่างยิ่งในผลงานที่พวกเขาสร้างสรรค์” Jim Ryan ประธานและ CEO ของ Sony Interactive Entertainment กล่าวในบล็อกไว้ว่า “อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมเกมได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก และเราจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตเพื่อให้ธุรกิจของเราพร้อมรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นข้างหน้า เราจำเป็นต้องตอบสนองความคาดหวังจากบรรดาผู้พัฒนาและผู้เล่น และยังคงผลักดันเทคโนโลยีในอนาคตของวงการเกม ดังนั้น เราจึงตัดสินใจก้าวถอยหลังหนึ่งก้าวเพื่อให้แน่ใจว่า เราจะยังคงนำประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดมาสู่ชุมชนต่อไป”

ก็เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าการปรับโครงสร้างบริษัทนี้จะทำให้ Sony ดำเนินงานได้ลื่นไหลมากขึ้น และมีคุณภาพมากขึ้นด้วยหรือไม่ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข่าวคราวอัปเดต ทีมงาน This Is Game Thailand จะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button