ข่าว

ผู้พัฒนาเกมจาก Square Enix เผย ‘อยากรีเมค Final Fantasy VI’

หนึ่งในภาคที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร

Final Fantasy VI เป็นอีกหนึ่งเกมในแฟรนไชส์ Final Fantasy ที่โด่งดังเป็นอย่างมาก โดยเกมดังกล่าววางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1994 สำหรับ Super NES และมีความโดดเด่นในฐานะเป็นเกมกราฟิก 2D แบบดั้งเดิมภาคสุดท้ายในซีรีส์หลัก โดยเกมนี้ได้สร้างความประทับใจให้แฟน ๆ ด้วยการดีไซน์โลกสไตล์สตีมพังค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 2 รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่ล้ำลึก พร้อมด้วยตัวละครที่น่าจดจำ

ล่าสุดในระหว่างการสัมภาษณ์บน YouTube ทาง Yoshinori Kitase รองประธาน Square Enix และโปรดิวเซอร์ Final Fantasy VII Remake เปิดเผยว่าสมาชิกในทีมพัฒนาของเขามักสอบถามความเป็นไปได้เกี่ยวกับ Final Fantasy VI Remake โดยเขาได้ยอมรับว่าโปรเจกต์ดังกล่าวมีความท้าทาย แต่เขารับรู้ได้ถึงความกระตือรือร้นภายใน Square Enix ที่จะทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาให้ได้

ความสำเร็จของ Final Fantasy VII Remake ซึ่งเปิดตัวจนได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมในปี 2020 ได้จุดประกายให้เกิดการถกเถียงถึงศักยภาพของการนำเกมเก่ามารีเมค แถมก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือมาว่า Final Fantasy X อาจจะกำลังถูกรีเมคอยู่ ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันว่า Final Fantasy VI อยู่ในคิวรีเมคด้วยหรือไม่

ในขณะเดียวกัน Final Fantasy Pixel Remaster ที่มีการนำเกมในอดีตอย่าง Final Fantasy ตั้งแต่ภาคแรกไปจนถึงภาค VI มาทำการ Remaster ด้วยกราฟิกพิกเซล 2 มิติเวอร์ชั่นอัปเกรด รวมไปถึงซาวด์แทร็กที่เรียบเรียงใหม่ โดยยังคงความเป็นกลิ่นอายของ Final Fantasy อีกทั้งเกมเพลย์ที่ได้รับการปรับปรุง รวมถึง UI ที่ทันสมัย ​​ตัวเลือกการต่อสู้อัตโนมัติ และอีกมากมาย!

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button