ข่าว

Sohei Ohtani สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เก่งจนเกม Professional Baseball Spirits ต้องปรับตัวตาม

Konami ปรับค่าพลังของเขาให้สูงขึ้นในวิดีโอเกมที่ยังไม่วางจำหน่าย

ตามรายงานข่าวจากสื่อญี่ปุ่นหลายสำนัก (เช่น Yahoo! Japan และ Nikkan Sports) Konami ได้ปรับค่าพลังของ Sohei Ohtani (โชเฮ โอทานิ) นักเบสบอลทีม LA Dodgers ในวิดีโอเกมเบสบอลที่กำลังจะออกใหม่ เพื่อตอบสนองต่อผลงานอันน่าทึ่งของเขาในฤดูกาลนี้

Real life baseballer so good that in game character need to be buffed 02

นักกีฬาเบสบอลวัย 30 ปี ผู้ทำหน้าที่ทั้งเป็น Pitcher (ผู้ขว้างลูก) และ Designated Hitter (ผู้ตี) คนนี้ ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬาเบสบอลที่ดีที่สุดในปัจจุบัน มีนักเบสบอลไม่มากนักที่สามารถทำได้ดีทั้งการขว้างและการตีเหมือนกับเขา และแม้ว่าโอทานิจะไม่ได้ลงขว้างในปีนี้เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อศอก แต่เขาก็ยังสามารถสร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นผู้เล่น MLB คนแรกที่ทำได้ทั้ง 50 Home Run และ 50 Stolen Bases ในฤดูกาลเดียว ปัจจุบันเขามี 53 Home Run และ 55 Stolen Bases และยังมีเกมให้เล่นอีกหลายเกม

เพื่อให้สอดคล้องกับผลงานของเขา Konami ได้ปรับปรุงความสามารถพิเศษในการขโมยเบสของโอทานิจาก “C” เป็น “A” ในเกม Professional Baseball Spirits 2024-2025 ซึ่งเป็นเกมเบสบอลที่วางจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นในเดือนตุลาคมนี้

Real life baseballer so good that in game character need to be buffed 01

ตามรายงานของ Sankei Digital แฟนเบสบอลชาวญี่ปุ่นกำลังสนุกกับข่าวนี้บนโซเชียลมีเดีย โดยกล่าวว่านักกีฬาตัวจริงกำลังแซงหน้านักพัฒนาเกมไปแล้ว และการแสดงความสามารถที่แท้จริงของโอทานิ (ซึ่งบางครั้งถูกเรียกว่าเป็น “ตัวละครที่สร้างขึ้น” ในชีวิตจริง) ในเกมก็เหมือนกับการใช้แฮ็กเพื่อโกงเสียมากกว่า

LA Dodgers อยู่ในอันดับต้นๆ ของ National League West ในการเข้าสู่รอบ Playoffs ในปีนี้ ซึ่งจะเริ่มแข่งในเดือนตุลาคม นอกจากนี้ แต่ระหว่างที่ผมทำข่าวนี้ ตัวเองก็รู้สึกผิดหวังเหมือนกันนะ ที่เกมในลักษณะนี้ไม่มีการวางขายออกมานอกตลาดประเทศญี่ปุ่นเลย คงเพราะความแตกต่างทางวัฒนธรรมและความนิยมในกีฬาชนิดนี้ที่ในญี่ปุ่นนับว่านิยมเป็นอันดับหนึ่งได้เลยทีเดียว แต่ถ้าหากอยากจะเล่นให้ได้จริงๆ อาจจะต้องลองหา VPN หลอกว่าเราอยู่ในญี่ปุ่นมั่งแหละ

ที่มา
PC Gamer
Back to top button