ข่าว

SNK กำลังซุ่มสร้างเกม Samurai Shodown แบบ RPG

รวมไปถึงเกมแบบ Art of Fighting ด้วย

ค่ายเกม SNK สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกภายในงาน SNK Developer Panel ที่ EVO 2024 ด้วยการประกาศพัฒนาเกมใหม่ 2 เกม ได้แก่ Art of Fighting และ Samurai Shodown Action RPG เรียกได้ว่าเป็นการคืนชีพแฟรนไชส์เกมต่อสู้สุดคลาสสิคที่เหล่าเกมเมอร์ยุค 90 ต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

SNK ประกาศพัฒนาเกม Samurai Shodown 2 เกม

SNK Developing New Samurai Shodown Game

แม้ว่า SNK จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ เกี่ยวกับแพลตฟอร์มและวันวางจำหน่าย แต่ข้อมูลเกี่ยวกับเกมเหล่านี้ สามารถสืบย้อนกลับไปได้ถึงช่วงกันยายน 2023 โดยบทสัมภาษณ์กับสื่อเกม 4Gamer เผยว่า SNK กำลังพิจารณาพัฒนา Art of Fighting ภาคใหม่ซึ่ง Yasuyuki Oda โปรดิวเซอร์ของ SNK ได้กล่าวว่าเกมภาคใหม่นี้ ยังอยู่ในช่วงการระดมความคิด ในส่วนของระบบเกมเพลย์นั้นยังไม่แน่นอน แต่กระแสตอบรับจากแฟนเกมที่มีต่อ Art of Fighting ในอดีต น่าจะเป็นแรงผลักดันให้ SNK รังสรรค์เกมต่อสู้ในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจและตรงใจแฟนเกมยุคเก่ารวมไปถึงแฟนเกมยุคใหม่ด้วย

ในขณะเดียวกัน Samurai Shodown Action RPG ซึ่งคาดว่าน่าจะวางจำหน่ายก่อน Art of Fighting ภาคใหม่ โดยเกมแนว  Action RPG ถือเป็นแนวเกมใหม่สำหรับแฟรนไชส์นี้พอสมควร น่าเสียดายที่รายละเอียดและรูปแบบการเล่นของเกม RPG เกมนี้ยังคงเป็นปริศนาแต่ SNK มีประสบการณ์ในการสร้างเกม Action RPG มาแล้วจากเกม The Last Blade 2 – Return to the Myth ที่วางจำหน่ายบนเครื่อง Neo Geo Pocket Color ในปี 1999 จึงพอการันตีได้ว่าเกม RPG จาก IP ดังนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพที่น่าจับตามอง

การประกาศพัฒนาเกมใหม่ทั้ง 2 เกมนี้ถือได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะแฟนเกม SNK ยุคคลาสสิคที่ต่างรอคอยการกลับมาของแฟรนไชส์เกมในตำนานเกมนี้ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามที่มีข้อมูลอัปเดต ทีมงานจะรีบนำมาแจ้งให้ทราบกันทันทีครับ

ที่มา
finalweapon

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button