ข่าว

แฟนเกมขุดพบภาพการออกแบบเกม Super Smash Bros. 64

ภาพหายากกว่า 25 ปี ในสตอรี่บอร์ดของฉากอินโทรที่คุ้นตา

กว่า Super Smash Bros. จะมาถึงวันนี้ที่มีแขกรับเชิญและคอนเทนต์ตัวละครรวมเกือบ 100 นักสู้ก็เรียกได้ว่ามีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานทีเดียวครับ และยิ่งไปกว่านั้นหากใครเป็นแฟนเกมนี้ย่อมรู้ว่าต้นกำเนิดนั้นแทบจะไม่ได้เป็นเกมรูปแบบครอสโอเวอร์ที่เราเห็นด้วยซ้ำไป อย่างไรก็ตามสูตรสำเร็จนี้ก็ทำให้มันกลายเป็นเกมต่อสู้ที่มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และล่าสุดก็มีคนค้นพบเอกสารสำคัญของเกมภาคแรกด้วย

ผู้ใช้งานชื่อว่า David V. Kimball บนโซเชียลมีเดีย X ได้กล่าวว่าหลังจากที่เขานำเว็บไซต์ของเกมภาคแรกเข้าไปใสในเว็บไซต์ Wayback Machine ก็ทำให้ระบบดูดข้อมูลของเว็บในช่วงเวลาหลายปีก่อนออกมาได้สำเร็จ โดยสิ่งที่โผล่ขึ้นมาโดยบังเอิญก็คือภาพสตอรี่บอร์ดของเกมภาคแรก โดยเป็นการออกแบบฉากอินโทรที่เริ่มต้นจากการที่ตัวละครต่างๆ เป็นตุ๊กตาและถูกหยิบมาวางบนโต๊ะก่อนดีดนิ้วดังป๊อกแล้วก็กลายเป็นสังเวียนนั่นเอง

ภายในภาพสตอรี่บอร์ดนี้จะพบว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเล่นไปเรื่อยๆ ตามทีคัตซีนช่วงต้นเกมโชว์ในเกมเวอร์ชันเต็มแบบแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย และทั้งหมดนี้เป็นภาพวาดที่คุณ Masahiro Sakurai ตั้งแต่เมื่อ 25 ปีที่แล้ว พร้อมข้อความกำกับแนวทางว่าเรื่องราวจะไปในทำนองไหน โดยจุดที่มีความแตกต่างเล็กน้อยก็มีแค่การจัดเรียงภาพของตัวละครหลักทั้ง 8 ที่สลับตำแหน่ง และฉากแนะนำตัวละครที่เปลี่ยนท่าทางกับซีนการปรากฏตัว ใครสนใจลองมาชมข้างล่างนี้ ส่วนเพื่อนๆ คนไหนเคยเล่นอย่าลืมมาแบ่งปันประสบการณ์กับ ThisIsGame Thailand นะ

Super Smash Bros. 64 วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1999 โดยเป็นการรวบรวมตัวละครจากซีรีส์ต่างๆ ของเครือ Nintendo เข้ามาต่อสู้กันสไตล์ปาร์ตี้ รองรับผู้เล่นสูงสุด 4 คน แต่ละนักสู้จะมีท่าโจมตีที่กดได้ง่าย และทุกฉากก็จะมีลูกเล่นเป็นของตัวเอง เช่นสะพานกล, ห้องซัมมอนโปเกม่อน หรือลมพัดที่ทำดาเมจเราได้เป็นต้น ปัจจุบันเกมมีการต่อยอดมาถึงภาคล่าสุดบน Nintendo Switch ในชื่อภาค Ultimate ที่รวบรวมคอนเทนต์เกือบทั้งหมดจากทุกภาคเข้ามาด้วยกัน

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button