ข่าว

Todd Howard เสียดายที่ไม่ได้สนับสนุน Fallout 4 และ Skyrim เกิน 10 ปี

ใครเล่าจะรู้ว่าฐานผู้เล่นจะเพิ่มสูงขึ้นตลอดในระยะยาวขนาดนี้

คงไม่มีเกมเมอร์สาย​ RPG ตะวันตกคนไหนที่จะไม่รู้จักแฟรนไชส์ The Elder Scrolls และ Fallout โดยเฉพาะเกมภาค Skyrim และ Fallout 4 ที่ถือเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จในวงกว้างและมีผู้เล่นเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี เช่นเดียวกับการสนับสนุนคอนเทนต์ Mod ใหม่ๆ จากคอมมิวนิตี้ของคนเล่นด้วยกันเอง อย่างไรก็ตามว่าด้วยคอนเทนต์หลักที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้น ก็กินเวลาประมาณ 1 – 2 ปีหลังการขายเท่านั้น

ล่าสุด ภายในพอดแคสต์ตอนใหม่ของ MrMattyPlays ได้มีการเปิดเผยจาก Todd Howard หัวเรือใหญ่ของ Bethesda ถึงความผิดหวังของตัวเขาเองในการตัดสินใจสนับสนุนเกมนี้ที่น้อยเกินไปด้วย ซึ่งเขายืนยันว่าเมื่อมองย้อนกลับไปใน Skyrim เช่นเดียวกับ Fallout 4 แล้วก็รู้สึกว่าทีมงานควรให้กับซัพพอร์ตคอนเทนต์ใหม่ๆ ให้มากกว่านี้ เพราะผ่านมานานหลายปี แต่ผู้เล่นก็ยังให้ความสำคัญกับเกมเหล่านี้อยู่ ทว่าสิ่งที่มาจากทีมงานในตอนนี้ก็มีเพียงแค่รูปแบบของอัปเดตขนาดเล็กเช่นการปรับปรุงคุณภาพเกม หรือการเพิ่มเนื้อหาที่มาจาก Creation Studios ที่เป็น Mod เท่านั้น และความเสียดายที่เกิดขึ้นก็ส่งผลให้เขาวางแผนที่จะให้การสนับสนุนเนื้อหาเพิ่มเติมในระยะ 10 ปี สำหรับเกมอื่นๆ ต่อไปมากขึ้น

ในตอนนี้ Starfield ถือเป็นเกมแรกที่เขาจะทรีตตามวิสัยทัศน์แง่การสนับสนุน 10 ปี ควบคู่ไปกับ Fallout 76 กับ The Elder Scrolls Online โดยความน่าสนใจก็คือเคสเกมออนไลน์สองเกมหลังนั้นเจ้าตัวกล่าวว่าไม่ได้ให้ตัวเลขชัดเจนว่าจะมีคอนเทนต์ใหม่ไปอีกนานแค่ไหน แต่สิ่งที่ทำมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้วคือ จะมอบความสนุกให้แฟนเกมให้นานที่สุด และจะมีการพิจารณาแผนให้บริการต่อเนื่องแบบรายเดือนเลย

อีกมุมหนึ่ง สิ่งที่ต้องไม่ลืมก็คือ Skyrim และ Fallout 4 นั้น แม้จะมีระยะการสนับสนุนคอนเทนต์ใหม่ที่เป็นเนื้อหาเสริมแบบ DLC จากผู้พัฒนาที่สั้นแค่ไม่กี่ปี แต่ว่าความถี่ในการปล่อยเนื้อหาถือว่ารวดเร็วมากๆ ขณะที่ Starfield นั้นเพิ่งมีการเปิดตัวแพตช์ใหญ่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหลังจากทิ้งช่วงไปนานหลายเดือน และกว่าเราจะได้เล่น DLC ใหม่ก็ต้องรออีกยาว ส่วนเกมออนไลน์ที่มีรูปแบบให้บริการไม่เหมือนกันยิ่งไม่ต้องพูดถึงเพราะเทียบกับประสบการณ์พรีเมียมออฟไลน์ไม่ได้อยู่แล้ว

08 bethesda 1

Starfield เปิดให้เล่นแล้วบนเครื่องเล่น Xbox Series X|S และ PC ผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครนักบินอวกาศและออกเดินทางในจักรวาลแห่งนี้ที่เต็มไปด้วยปริศนาเกี่ยวกับมนุษยชาติ ผ่านการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่และเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ เกมมาพร้อมกับดวงดาวกว่า 1,000 ดวงให้สำรวจ พร้อมการปรับแต่งยานอวกาศ การสร้างฐานทัพ และระบบสร้างตัวละครที่มีความละเอียดสูงให้เราเป็นตัวของตัวเองในโลกไซไฟยุค 2330 สำหรับเพื่อนๆ อยากให้มีการปล่อยเนื้อหาเรื่อยๆ ยาวๆ หรือมาตูมเดียวจนจบ ลองมาแลกเปลี่ยนกันดูกับ ThisIsGame Thailand นะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button