ข่าว

ผู้เล่น Skyrim พบบั๊คทำให้ม้าเหินฟ้า

อยากไปไหนก็ได้ตามใจเลยสินะแบบนี้

บั๊ค ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบภายในเกมที่ผู้พัฒนาเกมหลายคนไม่อยากได้ เพราะบั๊คนี้อาจจะทำให้เกมที่ตั้งใจพัฒนาออกมากลายเป็นเกมที่พังได้ในทันที ถึงแม้ว่าเกมจะวางจำหน่ายมานานเท่าไหร่ มีการแก้ไขไปกี่ครั้งก็ตามแต่ บั๊คก็ยังคงมีมาให้เราได้เห็นกันเป็นประจำ

ล่าสุดมีผู้เล่น The Elder Scrolls V: Skyrim คนหนึ่งได้พบกับบั๊คภายในเกมดังกล่าว แต่บั๊คนี้ไม่ได้เป็นบั๊คที่ทำให้เกมพังแต่อย่างใด แต่กลายเป็นบั๊คที่เรียกเสียงหัวเราะได้ไม่น้อยจากผู้เล่น เพราะบั๊คนี้จะทำให้ม้าของผู้เล่น เหินฟ้าได้นั่นเอง

ผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า Armauer ได้อัปโหลดวิดีโอที่เผยให้เราได้เห็นตัวละครของเขาในเกม Skyrim ที่กำลังขี่ม้า แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ ม้าตัวนั้นกลับไม่ได้อยู่บนพื้นดิน แต่กลายเป็นว่ามันกำลังลอยอยู่กลางอากาศ และไม่มีทีท่าว่าจะลงพื้นมาง่าย ๆ เสียด้วย อีกทั้งเมื่อเขาทำการขี่ม้าไปยังทิศทางต่าง ๆ ม้าก็มีอนิเมชั่นการวิ่งที่ปกติดี เพียงแต่มันวิ่งอยู่กลางอากาศเท่านั้นเอง

แฟนเกมที่เข้ามารับชมวิดีโอนี้ก็ได้คอมเมนต์แซวกันจำนวนมาก เช่น

“นายมีแผนจะลงจอดยังไงล่ะนั่น”
“นี่มันเครื่องบิน 1 แรงม้าชัด ๆ”
“วิ่งดี ๆ อย่าให้ตกหลุมอากาศละกันนะ”
“นี่มันไม่ใช่บั๊ค มันคือฟีเจอร์ของเกมเฟร้ย!”
“ไปลงม็อด Unicorn แล้ววิ่งฝ่ารุ้งสดใสไปเล้ย!”

 The Elder Scrolls V: Skyrim เป็นเกม RPG สายเลือดตะวันตกที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้รอดชีวิตจากการประหาร ก่อนจะใช้พลังแห่งนักรบมังกรออกเดินทางในทวีปอันกว้างใหญ่ ปัจจุบันเกมที่วางจำหน่ายจะเป็นรูปแบบ Special Edition ที่มาพร้อมกับ DLC หลักสามชุด Dragonborn, Dawnguard และ Hearthfire พร้อมให้เล่นทั้งบน PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button