ข่าว

โดนยับ! ผู้เล่นบางส่วนโจมตี Skull and Bones ภาพไม่สวย ตามที่อ้าง

แต่ละคนมองว่า ไหนบอกว่าเป็นเกมระดับ AAAA ไง?!

ณ ตอนนี้ก็เป็นที่กล่าวขวัญว่า Ubisoft นั้นเป็นเหมือนกับค่ายเกมรูปแบบโอเพนเวิลด์แล้ว เพราะผลงานแม่เหล็กระดับแถวหน้าล้วนนำเสนอองค์ประกอบโลกเปิดด้วยกันทั้งสิ้นจนหลายคนก็อดเปรียบเทียบแต่ละเกมกันไม่ได้ว่านำโครงสร้างเดียวกันมาใช้งานและเปลี่ยนแปลงแค่เปลือกนอก แต่สำหรับ Skull and Bones นั้นดูจะเป็นคนละกรณีกันด้วยสเกลของเกมที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เคย พร้อมการพัฒนาที่ฟูมฟักด้วยเวลาเกือบสิบปีทีเดียว

ของเก่าไม่ได้ลายครามเสมอไป เมื่อ Skull and Bones ภาพไม่สวย

 Skull & Bones ภาพไม่สวย

ล่าสุด หากเราเข้าไปชมหน้าโซเชียลมีเดียต่างๆ แล้วจะพบว่าตัวเกมได้ตกเป็นเป้าของการวิจารณ์กันอย่างโจ๋งครึ่ม ซึ่งสิ่งที่โดนโจมตีค่อนข้างหนักก็เป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเรื่องกราฟิกที่มีการขิงกันล่วงหน้าว่าเป็นเกมระดับ AAAA กันเลยทีเดียว แต่ตอนนี้สิ่งที่ผู้เล่นได้รับประสบการณ์กลับเป็นงานภาพที่ไม่ดีเท่ากับที่กล่าวอ้างไว้ ทั้งอนิเมชันใบหน้าตัวละคร และเอฟเฟกต์แม่น้ำเองยังดูด้อยกว่าเกมเมื่อหลายปีที่แล้วเสียอีก

ที่สำคัญ ด้วยการใช้เวลาที่ค่อนข้างนาน และการประกาศดีเลย์ชนิดที่ว่าตามข่าวกันจน ‘อารมณ์เสีย’ ก็เลยทำให้ผู้เล่นมองว่าพวกเขาเสียเวลาในการทำงานไปโดยใช่เหตุ หนึ่งในนั้นคือผู้ใช้งานที่ชื่อว่า NikTek ที่ถึงกับทำวิดีโอออกมาล้อเลียน กระนั้นแล้วปฏิเสธไม่ได้ว่าเสียงแง่ลบที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เป็นสิ่งที่ใช้พิจารณาเสียงของผู้เล่นทั้งหมด ถึงอย่างไรเกมเมอร์หลายคนที่มีโอกาสเล่นเกมในรอบเบตา ยังคงให้คำยืนยันถึงคุณภาพว่าอยู่ดี แม้จะไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่คาดหวังก็ตาม

อีกด้านหนึ่ง ตัวเกมเป็นวแนวสวมบทบาทในโลกโจรสลัดสไตล์โอเพนเวิลด์ มีพื้นหลังเป็นโลกปลายศตวรรษที่ 17 อันดุเดือด โดยได้รับต่อยอดมาจากเกมเพลย์การล่องเรือของ Assassin’s Creed IV ซึ่ง Ubisoft ในขณะนั้นชื่นชอบระบบการเล่นดังกล่าวมากจนต้องการนำมาพัฒนาเป็นเกมใหม่จริงๆ ผู้เล่นจะได้ดำดิ่งสู่เรื่องราวตำนานโจรสลัดในกราฟิกสมจริงพร้อมยุทธนาวีที่แสนดุเดือด ซึ่งพวกเราได้ไปชมงานเปิดตัวมาด้วย และปัจจุบันวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC พร้อมเดโมฟรี

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button