ข่าว

ทีมงาน Silent Hill 2 เวอร์ชันรีเมคขอผู้เล่นให้โอกาสกับเกมนี้ด้วย

ตั้งใจทำงานออกมาอย่างดีที่สุดและได้รับการร่วมมือจากผู้พัฒนาเดิม

เป็นผลงานที่มาต้อนรับฮาโลวีนกันเลยครับสำหรับ Silent Hill 2 เวอร์ชันรีเมคที่จะพาเราไปสยองกับเมืองในหมอกมรณะอีกครั้งในรูปแบบปรับโฉม ซึ่งถึงแม้ว่าในด้านงานภาพและเกมเพลย์จะยกเครื่องใหม่ด้วย Unreal Engine 5 จนอยู่ในระดับเน็กซ์เจ็นชวนตื่นเต้นแล้ว กระนั้นปฏิเสธไม่ได้ครับว่ามีเสียงบ่นจากผู้เล่นบางส่วนที่โจมตีว่าเกมไม่ได้ให้ความสำคัญกับการปรับคุณภาพเกมให้ดีมากพอจนกังวลถึงสถานะความพร้อม

ล่าสุด คุณ Piotr Babieno ผู้เป็นโปรดิวเซอร์และยังเป็นผู้บริหารของค่าย Bloober Team ที่ดูแลงานโปรเจ็กต์นี้ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นแล้วผ่านบทสัมภาษณ์ของ Rolling Stone โดยเขามองว่าตัวเองชื่นชมเกมเวอร์ชันต้นฉบับมากด้วยความฉลาดของทีมพัฒนาชุดเดิมที่นำข้อจำกัดด้านเทคโนโลยีมาทำเป็นจุดเด่นนั่นคือหมอกที่จำลองขึ้นมาแทนการโหลดหน้าจอแผนที่ สิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญในชีวิตมากและเมื่อได้ทำงานร่วมกันก็พบจุดร่วมหลายอย่างที่ถูกนำมาอภิปรายก่อนถ่ายทอดเป็นเกมภาครีเมคที่พวกเขาทั้งคู่ล้วนภูมิใจ

เหตุเหล่านี้ทำให้ Bloober Team มีความต้องการอย่างยิ่งยวดที่จะทำให้ทุกคนมีความสุขกับเกม และแน่นอนว่าแม้จะมีสิ่งที่ถูกปรับเปลี่ยนไปบ้าง แต่ก็เชื่อว่าทุกคนจะได้เข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นเกิดขึ้นเพราะอะไร และแอบแง้มๆ ว่าบางครั้งอาจจะต้องปิดหูปิดตาบ้างเมื่อเจอคำพูดที่ไม่สร้างสรรค์ เพราะทีมงานก็จะได้มีสมาธิในการพัฒนาเกมอย่างเต็มที่ จุดนี้ถือว่าเซฟฝ่ายผู้พัฒนาที่มักเป็นผู้รับความกดดันไม่น้อย

เขาจึงอยากให้ทุกคนรู้สึกเชื่อใจในฝีมือของทีมงานพัฒนา แต่ก็เข้าใจดีว่ากว่าผู้เล่นจะให้ความไว้เนื้อเชื่อใจในผลงานนี้ได้ ก็ต้องเกิดจากการกระทำที่เหมาะสมไม่ใช่เพียงแค่การพูดปากเปล่า และท้ายที่สุดในเมื่อพวกเขาไม่มีหน้าที่ในการ ‘บอกรายละเอียดของเกมภาครีเมค’ นั่นหมายความว่าวิธีที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์เกมก็คือต้องให้โอกาสกับเกมนี้และมาลองเล่นกันก่อนนั่นเองครับ

Silent Hill 2

สำหรับ Silent Hill 2 วางจำหน่ายในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ซึ่งรูปแบบมาตรฐานที่มาพร้อมกับเกมภาคหลักตัวเต็ม ราคา 2,147 บาท และเกมชุด Digital Deluxe ในราคา 2,454 บาท โดยรูปแบบพิเศษจะมาพร้อมกับไอเทมเครื่องแต่งกายเป็นหน้ากากของ Pyramid Head สำหรับตัวละครหลัก, หนังสืออาร์ตบุ๊กไฟล์ดิจิทัล และอัลบั้มเพลงประกอบไฟล์ดิจิทัล ที่สำคัญจะสามารถเข้าเล่นเกมแบบ Early Access ได้ก่อนกำหนดวางจำหน่ายจริงสองวัน

เกมแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ James หนุ่มพ่อม่ายที่ได้รับจดหมายจากภรรยาที่เขาคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว เชื้อเชิญให้เดินทางมาพบกับเธออีกครั้งในเมือง Silent Hill หากแต่ว่าเขากลับพบเพียงเมืองในหมอกที่มีสัตว์ประหลาดคอยเล่นงานเขาเต็มไปหมด เช่นเดียวกับผู้หญิงอีกคนที่ดูหน้าตาเหมือนเธอแต่แต่งกายและลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ปัจจุบันเกมได้รับการวิจารณ์จากผู้ใช้งานบางส่วนทั้งในแง่คุณภาพกราฟิก และรูปแบบการออกแบบตัวละคร ใครสนใจลองมาอ่านการถกประเด็นกับ​ ThisIsGame Thailand ข้างล่างนี้กัน

ที่มา
Rolling Stone

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button