ข่าวธุรกิจเกม

Shinji Mikami เผยเหตุผลที่อำลา Tango Gameworks

เจ้าตัวเผยอยากออกตั้งแต่หลายปีก่อนแล้ว

Shinji Mikami นักพัฒนาเกมระดับตำนานที่ฝากผลงานสร้างสรรค์เกมอย่าง Resident Evil ภาคต้นฉบับ และ The Evil Within ไว้ ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่เขาเลือกอำลา Tango Gameworks สตูดิโอเกมในเครือ Bethesda ที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งเอง

ในการสัมภาษณ์กับทาง Byking ที่แปลโดยเว็บไซต์ Automaton คุณ Mikami บอกว่าจริงๆ แล้วเขาอยากลาออกจาก Tango Gameworks ตั้งแต่เมื่อแปดปีก่อนแล้ว นั่นหมายความว่าเขาตั้งใจจะลาออกหลังจากที่ก่อตั้งสตูดิโอผู้สร้างเกมอย่าง The Evil Within, Ghostwire: Tokyo และHi-Fi Rush เพียงห้าปีเท่านั้นเอง อย่างไรก็ตาม เขาเพิ่งจะลาออกเมื่อปี 2023 ด้วยความรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบโปรเจกต์ค้างคาที่ Tango Gameworks สร้างอยู่ให้เสร็จเสียก่อน

เหตุผลที่เขาอยากลาออกนั้นไม่มีอะไรแอบแฝง คุณ Mikami พูดว่าอยากจะสร้างสภาพแวดล้อมที่เหล่าคนรุ่นใหม่มากความสามารถได้เติบโต เช่นการใช้รอบเวลาในการพัฒนาโปรเจกต์ที่สั้นลง เป็นต้น นอกจากนี้ตัวเขาเองยังมีความปรารถนาที่จะสร้างสรรค์เกมที่ขนาดเล็กลง แต่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้เขาอยากจะเชื่อมโยงสองแนวคิดนี้เข้าด้วยกัน

หากแม้เป็นผู้กำกับที่สร้างชื่อจากเกมแนว Survival Horror อย่างซีรีส์ Resident Evil และ The Evil Within ก็ตาม เขาได้บอกว่าตัวเองอยากจะถอยห่างจากสายงานที่คุ้นเคยนี้ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เขาอยากลาออก

Shinji Mikami reason for left tango studio 01

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เขาไม่มีพื้นที่ในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ให้เป็นจริงภายใน Tango Gameworks นั้น คุณ Mikami บอกว่าเขากลายเป็นเสมือน “พนักงานทั่วไป” มากกว่าจะมีอิทธิพลในการตัดสินใจอะไร หลังจากที่ ZeniMax Media เข้าซื้อกิจการ Tango Gameworks ไปเพียงเจ็ดเดือนหลังจากก่อตั้ง

“ผมได้ดำรงตำแหน่ง CEO เพียงแค่หกเดือนเองครับ” Mikami กล่าว “คิดว่าหลายคนอาจได้ยินว่าผมเป็นตัวแทนของสตูดิโอ แต่ในความเป็นจริง ผมเองก็คือพนักงานทั่วไปคนหนึ่งเหมือนกัน มีคำว่า ‘โปรดิวเซอร์’ ต่อท้ายชื่อก็จริง แต่ก็ไม่ได้เป็นผู้บริหารหรืออะไรทำนองนั้นเลย”

ตอนนี้ดูเหมือนว่าคุณ Mikami ได้เปิดสตูดิโอใหม่ของตัวเองตั้งแต่ประมาณเดือนมีนาคม 2024 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทีมงานหรือโปรเจกต์ที่กำลังทำออกมาแต่อย่างใด

ที่มา
AutomatonIGN
Back to top button