ข่าว

เผยคะแนนรีวิว Shin Megami Tensei V Vengeance จากสื่อนอก

คะแนนพวยพุ่งทะลุเพดานสุด ๆ

Shin Megami Tensei V Vengeance เป็นเกมที่มาพร้อมกับคอนเทนต์เนื้อเรื่องหลักในชื่อ The Canon of Creation ซึ่งเป็นแคมเปญในภาค V ที่เคยวางจำหน่ายมาแล้ว และอีกคอนเทนต์ชื่อว่า The Canon of Vengeance ที่บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มปีศาจ Qadistu ที่ปรากฏตัวขึ้นในโลกมนุษย์ โดยจะมีดันเจี้ยนใหม่และแผนที่ใหม่ให้ออกสำรวจ และในส่วนของระบบการต่อสู้จะได้รับการปรับจูนความสมดุลใหม่สำหรับเรื่องราวภาคนี้ด้วย

ล่าสุด OpenCritic ก็ได้รวบรวมคะแนนของสื่อนอกออกมาให้เราได้ติดตามกันแล้ว และบอกได้เลยว่าคะแนนของเกมนี้พวยพุ่งทะลุเพดานสุด ๆ

Shin Megami Tensei V Vengeance

สำหรับคะแนนเฉลี่ยของเกมนี้อยู่ที่ 89 คะแนน และสื่อต่างชาติแนะนำให้เล่นเกมนี้สูงถึง 100%! นั่นแปลว่าเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ห้ามพลาดเป็นอันขาดนั่นเองครับ!

” Shin Megami Tensei V: Vengeance คือหนทางที่ดีที่สุดในการสัมผัสประสบการณ์ SMTV เนื้อเรื่องใหม่น่าสนใจกว่าเดิม เหมาะสำหรับแฟนเกม Persona แต่ก็มีบางจุดสำคัญของเนื้อเรื่องที่หายไป การปรับแต่งระบบต่อสู้นั้นยอดเยี่ยม ช่วยให้การวางแผนรัดกุมมากขึ้น บอสใหม่ที่แข็งแกร่งท้าทายแม้แต่ผู้เล่นเก๋า Vengeance ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเกมใหม่ทั้งหมด” – GamingTrend (95 / 100)

“โดยรวมแล้ว Shin Megami Tensei V: Vengeance เป็นการปรับปรุงเกมที่ยอดเยี่ยม เนื้อเรื่องยังคงเป็นแนวไซไฟมากกว่าสยองขวัญ แต่ก็เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ Yoko เป็นตัวเอกที่ดึงดูดใจมาก ถ้าคุณชอบ Shin Megami Tensei V หรือคิดจะลองเล่น Vengeance ก็น่าลองดู!” – COGconnected (90/100)

“Shin Megami Tensei V: Vengeance ไม่เพียงแค่เป็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของ Shin Megami Tensei V เท่านั้น แต่ยังเป็นแม่แบบใหม่ที่น่าจะเป็นไปได้สำหรับการออกเกมใหม่ในอนาคตของ ATLUS ด้วยเนื้อเรื่องที่ได้รับการปรับปรุง รูปแบบการเล่นที่น่าติดตาม ภาพที่สวยงาม และเนื้อหาที่หลากหลาย ทำให้เกมนี้เป็นแพ็คเกจที่ยอดเยี่ยม” Press Start (8.5/10)

“Shin Megami Tensei V Vengeance ยอดเยี่ยมกว่าภาคก่อนทุกด้าน ทำให้กลายเป็นหนึ่งใน JRPG แบบ Turn-based ที่ดีที่สุดของปี” – CGMagazine (9.5/10)

“Shin Megami Tensei V Vengeance นำเสนอเกมที่ยอดเยี่ยม โดยการผสมผสานทุกองค์ประกอบของเกม กลายเป็นเกมที่สามารถเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน RPG ที่ดีที่สุดของยุคนี้” – PSX Brasil (90/100)

“ผมขอแนะนำ Vengeance อย่างยิ่งสำหรับแฟนเกม Turn-based RPG หรือแม้แต่แฟนเกม Persona ที่อาจยังไม่คุ้นเคยกับความแตกต่างของซีรีส์ SMT ผมการันตีเลยว่าเกมนี้จะคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน ลองเล่นดู แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง” – Gaming Age (9.5/10)

“Shin Megami Tensei V: Vengeance ส่องประกายเจิดจ้ากว่าเดิม ด้วยเนื้อเรื่องใหม่ที่เข้มข้น การปรับปรุงคุณภาพชีวิต และเนื้อหาจำนวนมาก นี่คือหนทางที่ดีที่สุดในการสัมผัสประสบการณ์ RPG นี้” – Capsule Computers (9.5/10)

Shin Megami Tensei V Vengeance

สำหรับคะแนนรีวิวของแต่ละสื่อบางส่วน ก็มีดังนี้ครับ

PC Gamer ให้คะแนนอยู่ที่ 91 / 100

Game Rant ให้คะแนนอยู่ที่ 4.5 / 5

Hobby Consolas ให้คะแนนอยู่ที่ 92 / 100

TheSixthAxis ให้คะแนนอยู่ที่ 8 / 10

IGN Spain ให้คะแนนอยู่ที่ 9 / 10

IGN Italy ให้คะแนนอยู่ที่ 8.5 / 10

God is a Geek ให้คะแนนอยู่ที่ 9.5 / 10

Nintendo Life ให้คะแนนอยู่ที่ 9 / 10

Shin Megami Tensei V Vengeance เกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC โดยหากใครยังไม่เคยเล่นเกมภาคหลักมาก่อนก็สามารถมาเล่นเกมในเวอร์ชั่นนี้ได้เลย เพราะเกมเวอร์ชั่นนี้ได้รวบรวมคอนเทนต์ที่ต้องเล่นมาให้ครบถ้วนแล้ว

ที่มา
opencritic

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button