ข่าว

นักพากย์ Shadow the Hedgehog เผย เกมเวอร์ชันแรก ‘แจก F-Bomb’ อย่างรุนแรง

ทีมงานตั้งใจให้เกมภาคดังกล่าวเป็นเกมเรตติ้ง M หรือระดับ 18+

หากพูดถึงแฟรนไชส์ Sonic the Hedgehog แล้ว ภาพที่เราเห็นก็คงจะเป็นเจ้าเม่นสีน้ำเงินที่เป็นเหมือนมาสคอตคนดังในวงการมุมน้ำเงิน ทำนองเดียวกันกับที่ Super Mario เป็นมุมแดง ซึ่งตัวละครทั้งหมดล้วนพร้อมที่จะไปปรากฏตัวในเกมสปินออฟหลากหลายสไตล์ทั้งเกมกีฬา เกมปาร์ตี้ เกมขับรถแข่ง เรียกได้ว่าหลายต่อหลายแบบก็ทำมาหมดแล้ว ทั้งนี้หากยังจำกันได้ SEGA เคยเสี่ยงดวงกับการทำเกมรูปแบบรุนแรงแล้วด้วย

ผลงานดังกล่าวก็คือ Shadow the Hedgehog ที่นำเอาตัวละคร Shadow สุดฮิตจากภาค Adventure 2 มาต่อยอดความปังชนิดที่ว่าโกงความตายจากภาคดังกล่าวแล้วก็มาปรากฏในภาคต่ออย่าง Heroes และภาคอื่นๆ แบบรัวๆ โดยเกมนี้มีจุดเด่นสำคัญก็คือโทนเรื่องที่เป็นผู้ใหญ่กว่าแถมยังมีภาพที่น่าสะพรึงหลายฉากแม้จะไม่ได้เป็นเรตติ้งระดับ M ก็ตาม ทั้งการที่ Shadow สามารถหักหลังมนุษยชาติเข้าร่วมกับวายร้ายไล่ฆ่าตำรวจ หรือการใช้อาวุธปืนจริงๆ

อย่างไรก็ตามล่าสุดคุณ Jason Griffith อดีตผู้ให้เสียงพากย์ของเจ้าเม่นดำในยุคนั้นก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ GameLuster ด้วย โดยเขายอมรับว่าที่จริงแล้วเกมภาคดังกล่าวเคยมีการอัดเสียงเพื่อใช้งานในเวอร์ชันเรตติ้ง M ด้วย ซึ่งลักษณะการให้เสียงก็คือบันทึกข้อความประโยคเดียวกันซ้ำสองรอบ รอบแรกคือแบบที่เราได้ชมกันตามปกติ แต่แบบที่สองคือการสบถ F-Bomb หรือ ‘แจกฟัก’ รัวๆ ไม่มีหยุดเลยครับ

Shadow the Hedgehog

เขากล่าวขำๆ ว่าตอนนี้ก็มั่นใจว่ายังคงมีไฟล์เสียงดังกล่าวอยู่ในฮาร์ดไดรฟ์ที่ไหนสักแห่งที่บรรจุไฟล์บันทึกเสียงเช่น ‘Sonic, give me that f***ing Chaos Emerald’ และการแจกฟักให้กับตัวละครใสซื่อมือสะอาดอย่าง Tails ที่เด็กๆ ฟังแล้วจะต้องเหวอ ว่าแล้วก็น่าสนใจไม่น้อยเลยว่าถ้าหาก Shadow จะเป็นเม่นที่สบถถ้อยคำหยาบคายแบบนี้ จะส่งผลอย่างไรต่อการวางบุคลิกในกรณีที่เขาได้มีบทบาทกับเกมอื่นๆ

เกี่ยวกับเกม Shadow the Hedgehog

อีกด้านหนึ่ง Shadow the Hedgehog วางจำหน่ายครั้งแรกบน PlayStation 2, Xbox และ GameCube ในปี 2005 โดยเป็นเกมรูปแบบแอ็กชันแพลตฟอร์เมอร์ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Shadow ที่พยายามตามหาความจริงเบื้องหลังอาการความจำเสื่อมและอดีตที่สาบสูญของตัวเอง พร้อมระบบความดี-ความชั่วที่ส่งผลต่อเนื้อเรื่อง นอกจากนี้ยังนับเป็นเกมแรกของแฟรนไชส์ที่ใช้เสียงพากย์จากนักพากย์ในอนิเมะด้วย

ในอนาคต Shadow จะได้รับบทนำอีกครั้งในเนื้อเรื่องใหม่ของเกม Sonic X Shadow Generations ที่แบ่งเนื้อหาออกเป็นสองส่วนคือ Sonic Generations เวอร์ชันรีมาสเตอร์ และเนื้อเรื่องใหม่ที่พาผู้เล่นไปพบกับศัตรู Black Doom คู่อาฆาตที่ปรากฏตัวขึ้นเพื่อครองโลกอีกครั้ง ทำให้ Shadow ตัดสินใจย้อนกลับสู่อดีตของตนเพื่อเผชิญหน้ากับความทรงจำและปลดล็อกศักยภาพที่ซ่อนอยู่ให้ได้ หาก ThisIsGame Thailand มีข่าวสารเพิ่มเติมจะไม่ลืมมาอัปเดตให้ฟังอีกครั้งครับ

Shadow the Hedgehog
ที่มา
Game Luster

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button