ข่าว

SEGA เผย อยากให้ Sonic เอาชนะ Super Mario ให้ได้

คาดหวังว่าสักวันหนึ่งจะต้องก้าวข้ามความสำเร็จ

เมื่อพูดถึงมาสคอตแห่งวงการเกมแล้วก็ต้องนึกถึง Super Mario และ Sonic the Hedgehog ที่ตีคู่กันมาในฐานะคู่แข่งแม้ว่าช่วงหลังๆ นี้เราจะเห็นว่ามีการจับมือร่วมกันอยู่บ่อยๆ ทั้งในเกม Super Smash Bros. และเกมโปรเจ็กต์กีฬาโอลิมปิด อย่างไรก็ตามในเซนส์การรับรู้ของเกมเมอร์ทุกคนก็ตทราบกันดีว่าทั้งสีแดงและสีน้ำเงินนั้นเป็นเหมือนมวยคนละฝั่งที่ต้องยืนตรงข้ามกันเสมอ

ล่าสุด ทางผู้บริหารของ SEGA ก็ไม่ลืมที่จะมาให้ความเห็นถึงประเด็นนี้ด้วยเหมือนกันครับ ซึ่งในเว็บไซต์รับสมัครงานของบริษัทได้มีการลงบทสัมภาษณ์พิเศษของเขาให้ผู้ที่สนใจได้อ่านกันด้วย โดยเป็นคำพูดของคุณ Osamu Ohashi ที่กล่าวไว้ว่า Sonic นั้นเป็นเกมที่ถูกออกแบบมาเพื่อต่อกรกับ Mario อยู่แล้วตั้งแต่ต้น แต่ก็ยังไม่สามารถทำตามความฝันได้สักที และในฐานะที่ Sonic ให้ความเคารพก็จะต้องก้าวข้ามอีกฝ่ายให้ได้ และต้องเป็นใหญ่กว่าถึงขั้นที่ Universal Studios ต้องมีโซน Sonic

หากสังเกตให้ดีนี่ไม่ใช้คำท้าทาย แต่ด้วยวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นแล้ว ในการเป็นคู่แข่งกันและกันสิ่งที่เป็นเหมือนเครื่องแสดงความเคารพคือการที่จะต้องฝ่าฟันกำแพงด้วยความพยายาม ทำนองเดียวกับที่ AKB48 เคยมีสมาชิกอย่างคุณ Mariko Shinoda ที่กล่าวทำนองเดียวกันว่ารุ่นน้องจะต้องก้าวข้ามเธอให้ได้เพื่อที่ตนจะสามารถวางมือจากวงได้อย่างสบายใจ และในภายหลังเธอก็พบว่ามีสมาชิกรุ่นใหม่ที่สามารถเอาชนะได้จริงๆ 

image 6235

ในแง่มุมของวิดีโอเกม Sonic และ Mario ในปัจจุบันมีเส้นทางการพัฒนาเกมที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งรูปแบบเกมเพลย์ในเกมประเภทตะลุยด่านสองมิติก็มีจุดมุ่งหมายที่ไม่เหมือนกันแล้วด้วย โดย Sonic จะอาศัยความเร็วและการค้นหาทางลับในฉากขนาดใหญ่ ขณะที่ Mario มีจังหวะการเล่นที่ช้ากว่าตราบใดที่ไม่ใช่ด่านที่มีภารกิจพิเศษอยู่แล้ว สำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับชอบเกมไหนลองมาแลกเปลี่ยนกันดู

อีกด้านหนึ่ง ณ ตอนนี้มีเกม Sonic Superstars และ Super Mario Bros. Wonder ที่วางจำหน่ายในเวลาไล่เลี่ยกันพร้อมรองรับการเล่นแบบ Co-op 4 คนเหมือนกันด้วย ซึ่งทาง SEGA เองก็ตกใจกับความบังเอิญครั้งนี้ อย่างไรก็ตามแฟนเกมที่มองหาเกมแอ็กชันตะลุยด่านสนุกๆ ต้องบอกเลยว่าควบสองถึงจะมันส์ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอีกก็ขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยครับผม

แหล่งที่มา: VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button