ข่าว

Sakurai มองว่า สมัย 1980s เป็นปีแห่งตำนานวิดีโอเกม

มีซีรีส์เกมที่เกิดใหม่เต็มไปหมดเช่นเดียวกับเกมคุณภาพยอดเยี่ยม

ว่าด้วยเรื่องของยุคทองของวิดีโอเกม ก็ต้องบอกเลยว่ามีองค์ประกอบให้พิจารณามากมายทั้งยุคทองเกมตู้ หรือยุคทองแห่งเกมต่อสู้ เช่นเดียวกับยุคทองที่มีเกมกำเนิดใหม่ แล้วแต่การรับรู้ของผู้เล่นแต่ละคน ทั้งนี้สำหรับคุณ Masahiro Sakurai ผู้กำกับเกมผู้ที่อยู่มาทุกยุคก็ได้ออกมาบอกเล่าถึงประสบการณ์ยุคทองของตัวเองผ่านวิดีโอใหม่กันด้วย และเจ้าตัวก็ให้การระบุปีชัดเจนเลยทีเดียวครับ

คุณ Masahiro กล่าวว่าปี 1986 ถือเป็นปีแห่งตำนานวิดีโอเกมเมื่อเทียบกับประวัติศาสตร์ทั้งมวลของอุตสาหกรรมเกม ซึ่งปีนี้มีเกมใหม่จำนวนมากทั้ง The Legend of Zelda, Metroid, Castlevania, Puzzle Bubble Dragon Quest, Kunio ไปจนถึง Goemon สังเกตได้เลยเกมเหล่านี้ล้วนมีสไตล์เป็นของตัวเองแถมยังวางรากฐานมากยังเกมสมัยใหม่เช่นกัน แม้จะเป็นปีที่วางจำหน่ายในญี่ปุ่นอย่างเดียวแต่ก็เป็นเกมที่ได้รับการพอร์ตและแปลภาษาในเวลาต่อมาด้วย

เขากล่าวต่อว่าเกมเหล่านี้ได้สร้างตำนานและเป็นที่รู้จักมาก เป็นยุคที่เกมมีความท้าทาย ซึ่งถ้าสังเกตให้ดีเกมข้างต้นเกือบทั้งหมดล้วนได้รับการนำมาดัดแปลงเป็นคอนเทนต์ให้ Super Smash Bros. ไม่ว่าจะด้วยรูปแบบตัวละคร, ฉากต่อสู้ หรือจะเป็นสกินพิเศษ และยุค 1986 ก็มีเกมให้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอกนิกส์ครบครัน ทั้งคอนโซล โทรทัศน์ อาร์เคด อีกทั้งเป็นช่วงที่เงินสะพัดมากๆ ด้วยเช่นกัน ท้ายที่สุดยังเป็นปีที่บริษัทดังอย่าง Pixar ได้ทดลองทำอนิเมชันออกมาครับ สำหรับโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตาม ThisIsGame Thailand เช่นเคย

อีกด้านหนึ่ง ช่อง Masahiro Sakurai on Creating Games เป็นช่องทาง YouTube ที่คุณ Masahiro จะนำเรื่องราวน่าสนใจจากการพัฒนาตลอดช่วงอายุของเขาโดยมีแนวคิดว่าเป็นการแบ่งปันเพื่อมอบความรู้และสร้างคุณประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมเกมและอาจจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักทำเกมรุ่นใหม่ด้วย โดยฟุตเทจหายากเหล่านี้จะได้รับการอนุมัติให้เปิดเผยจาก Nintendo แล้ว หากใครสนใจอย่าลืมเข้าไปดูกันที่นี่ (>>คลิก<<)

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button