ข่าว

Horizon Online อาจจะยังถูกพัฒนาต่อไปแม้ทีมงานจะโดนปลดไปบ้างก็ตาม

อีกหนึ่งเกมในจักรวาล Horizon ที่หลายคนรอคอย

หลังจากที่มีข่าวลือมาว่าเกม The Last of Us Online และ Twisted Metal ถูกยกเลิกไปในสถานการณ์ล่าสุดที่ทาง Sony ตัดสินใจปรับโครงสร้างบริษัทด้วยการปิด London Studio รวมถึงพนักงานร่วม 900 คน ใน Guerrilla Games, Insomniac Games และ Naughty Dog แต่ดูเหมือนว่าเกม Horizon Online จะยังคงถูกสานต่อ

Horizon Online อาจยังไม่ถูกยกเลิก

ตามข่าวของ Jason Schreier จากสำนักข่าว Bloomberg ที่ออกมาตอบสั้น ๆ ว่า “ไม่” บน X เมื่อถูกถามว่าเกมดังกล่าวถูกยกเลิกหรือไม่ ซึ่งเกม Horizon Online ประกาศเปิดตัวไปเมื่อเดือนธันวาคม 2022 โดยเกมนี้ตั้งอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับตัวละครใหม่ให้ผู้เล่นได้โต้ตอบ และมี “สไตล์กราฟิกที่เป็นเอกลักษณ์” โดยผู้เล่นจะได้ร่วมทีมและสำรวจ “ผืนป่าอันงดงาม” ทีมพัฒนาภายในทีมใหม่กำลังดูแลการพัฒนา แต่ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายหรือแม้แต่ชื่ออย่างเป็นทางการ

ในขณะเดียวกัน Guerrilla Games จะยังคงสร้างเกมภาคต่อเนื้อเรื่องเดี่ยวที่นำแสดงโดย Aloy แต่ยังไม่ได้เปิดเผยภาคต่ออย่างเป็นทางการ โดยหลังจาก Horizon Forbidden West สตูดิโอมีการรับสมัครพนักงานสำหรับทีมโครงการออนไลน์, โหมดผู้เล่นคนเดียว และโปรเจกต์ภายนอก แต่สถานการณ์การปลดพนักงานในวันนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีพนักงานใหม่จำนวนเท่าใดที่ได้รับผลกระทบซึ่งเราก็ต้องมาติดตามสถานการณ์กันต่อไปครับ

ในขณะเดียวกัน  Horizon Forbidden West: Burning Shores มาพร้อมกับการนำเสนอเรื่องราวที่จะทำให้เราได้เห็นก้าวต่อไปของเกม ความสัมพันธ์ตัวละครของ Aloy กับตัวละครในภาคนี้ที่น่าจะมีบทบาทในอนาคต รวมไปถึงระบบ Waterwing ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์ในการเล่น ใครที่สนใจสามารถเข้าไปสัมผัสตัวเกมในภาคเสริมได้แล้วในตอนนี้ผ่านร้านค้า PlayStation Store สำหรับ PlayStation 5

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button