ข่าว

สตูดิโอใหม่ของผู้ก่อตั้ง Rockstar กำลังพัฒนาเกม AAA แนว Open World

รอลุ้นว่าจะหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร

Absurd Ventures สตูดิโอใหม่ของ Dan Houser ผู้ก่อตั้ง Rockstar Games กำลังพัฒนาเกม AAA แนว Open World Action Adventure อยู่ในขณะนี้

จากประกาศรับสมัครงานตำแหน่ง Lead Gameplay Designer ที่ Absurd Ventures ระบุว่าสตูดิโอกำลังพัฒนาเกม AAA แนว Open World Action Adventure ซึ่งพนักงานใหม่ในสตูดิโอของ Dan Houser จะได้เป็นผู้มีส่วนร่วมโดยตรงในการออกแบบ 3C ของเกม นั่นคือ ตัวละคร (Character), การควบคุม (Controls) และ มุมกล้อง (Camera) ในเกม Open World Action Adventure เกมใหม่ พนักงานใหม่นี้จะนำทีมผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาเพื่อทำงานด้านการต่อสู้และเกมเพลย์มุมมองบุคคลที่สามในโหมดเกมต่างๆ

EX Rockstar founder new studio on creating new AAA game 01

ในรายละเอียดคุณสมบัติของผู้สมัคร มีการระบุว่าประสบการณ์ในการใช้ Unreal Engine 4 หรือ Unreal Engine 5 จะเป็นข้อได้เปรียบ ซึ่งบ่งชี้ว่าโปรเจกต์ใหม่ของ Absurd Ventures นี้น่าจะได้รับการพัฒนาโดยใช้ Unreal Engine 5 ตามรายละเอียดอื่นๆ ที่กล่าวถึงในส่วนคุณสมบัติ เกม Open World Action Adventure ที่ยังไม่เปิดเผยชื่อนี้ จะมีกลไกการต่อสู้ระยะประชิดและการยิง รวมถึงรูปแบบการเล่นแอคชั่นที่ไม่ใช่การต่อสู้ เช่น การขับรถ การขี่สัตว์ การปีนป่าย การสำรวจ และการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง

นอกจากนี้ประสบการณ์ในการทำงานเกี่ยวกับเกมที่มีการต่อสู้แบบผู้เล่นหลายคนก็ถูกระบุว่าเป็นข้อได้เปรียบเช่นกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเกมแรกของ Absurd Ventures จะมีโหมด Co-op หรือโหมดแข่งขันบางรูปแบบ ด้วยความนิยมของเกมแนว Battle Royale จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นโหมดที่อ้างอิงจากประเภทการแข่งขันนี้

EX Rockstar founder new studio on creating new AAA game 02

มีการระบุว่า Absurd Ventures กำลังสร้าง IP เกมใหม่บนทุกแพลตฟอร์มและทุกรูปแบบ สตูดิโอมุ่งเน้นการสร้างโลกแห่งการเล่าเรื่อง การสร้างตัวละคร และการเขียนเรื่องราวที่หลากหลายประเภท โดยไม่คำนึงถึงสื่อ เพื่อผลิตสำหรับภาพยนตร์คนแสดงและแอนิเมชัน วิดีโอเกมและเนื้อหาเชิงโต้ตอบอื่นๆ หนังสือ นวนิยายภาพ และพอดแคสต์

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย Dan Houser เป็นนักเขียนและโปรดิวเซอร์เกม เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Rockstar Games และดำรงตำแหน่งหัวหน้านักเขียนและรองประธานฝ่ายสร้างสรรค์จนกระทั่งลาออกในปี 2020 โดยน้องชายของเขา Sam เป็นประธานคนปัจจุบันของ Rockstar

ที่มา
Twistedvoxel
Back to top button