ข่าว

เปรียบเทียบกราฟิก Resident Evil: Village ระหว่าง PS5 VS. iPhone

ดูดีในระดับหนึ่งเลย ทั้งนี้เฟรมเรตต้องปรับปรุงเล็กน้อย

เปิดให้เล่นกันเป็นที่เรียบร้อยครับสำหรับ Resident Evil: Village เวอร์ชัน iOS สำหรับอุปกรณ์ iPhone 15 Pro และ iPad M1 ที่ต้องบอกเลยว่าทำเอาเกมเมอร์ต่างพากันทึ่งกับศักยภาพของหน่วยประมวลผลจาก Apple ขนาดเล็กจิ๋วแต่หมัดหนักไม่ใช่เล่นๆ ครับ อย่างไรก็ตามหลายคนก็คงสงสัยอยู่เหมือนกันใช่ไหมครับว่าในแง่ของการใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร โดยวันนี้ก็มี YouTuber ชื่อว่า Cycu1 ได้ลองนำเกมมาเทียบกับเวอร์ชัน PS5 ที่เป็นมาตรฐานแล้ว

ในการตั้งค่า Recommended Setting ของเวอร์ชัน iOS จะพบว่าโดยรวมแล้วจำนวนโพลิกอนมองด้วยตาเปล่าไม่มีความแตกต่าง นั่นคือไม่มีการลดจนเกิดโมเดลเหลี่ยมแต่อย่างใด ทว่าสิ่งที่ไม่เหมือนก็คือระแบบเอฟเฟกต์แสงที่จะไม่ได้มีเงาตกกระทบที่ดีเท่า นอกจากนี้ฉากหลังในคัตซีนจะไม่เบลอด้วย ส่วนเส้นผมเองก็จะเห็นว่าเรนเดอร์มาได้ไม่ดีสักเท่าไรครับ และแน่นอนว่าในส่วนของเฟรมเรตก็จัดได้ว่าต้องปรับปรุงเพราะต่ำกว่า 30FPS อย่างชัดเจน อีกทั้งมีอาการภาพกระพริบบางช็อต โดยรวมแล้วหากเป็นภาพนิ่งก็แยกเกือบไม่ออกเลยครับ แต่การเล่นจริงอาจต้องคอมโพรไมซ์เล็กน้อย

แน่นอนว่าผู้เล่นต่ละคนอาจได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่ง Resident Evil: Village บน iOS จะมาพร้อมกับตัวเลือกสำหรับการตั้งค่ากราฟิกที่มีเมนูหลายส่วนเหมือนกับ PC บางคนอาจจะเลือกให้ภาพเรนเดอร์ในความละเอียดและคุณภาพโมเดลที่ต่ำกว่า ก็อาจจะเพิ่มประสิทธิภาพในการรันเฟรมเรตได้ดีขึ้นเหมือนกับคลิปอีกหนึ่งคลิปจากช่อง Perfect Gaming ที่ดูผิวเผินก็ไม่ได้แย่กว่าเวอร์ชัน PS4 มากเท่าไรนัก ว่าแล้วมาชมข้างล่างนี้เลยดีกว่า

สำหรับเกมภาค Village มีเนื้อหาสืบเนื่องจากภาคเจ็ดเป็นเวลาหลายปีเมื่อ Ethan Winters และ Mia สองสามีภรรยาได้รอดพ้นจากเหตุการณ์สุดสะพรึงในคฤหาสน์ Baker Mansion มาใช้ชีวิตอันเงียบสงบ จนกระทั่ง Ethan พบกับ Chris Redfield ในค่ำคืนหนึ่งและทำให้เขาต้องหวนมาเข้าสู่วงจรนี้อีกครั้งท่ามกลางหมู่บ้านที่หนาวเหน็บในแถบยุโรป พร้อมด้วยเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่ไม่มีใครอาจคาดเดา ภาคนี้รองรับการแสดงผลภาษาไทยด้วยนะครับ

ดาวน์โหลด

image 4717

วิดีโอจาก ThisIsGame Thailand

image 4713

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button