ข่าว

Resident Evil 4 เคยเกือบโดนเลื่อนหลังเจอบั๊คเล่นงานหนัก

เดือนสุดท้ายยังเจอเหตุการณ์แปลกๆ เช่นไอเทมหายไปจากฉาก

เป็นเรื่องโชคดีมากทีเดียวครับที่เกม Resident Evil ภาคดังในเวอร์ชันรีเมคไม่ได้โดนเลื่อนวางจำหน่าย และเกมเองก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นผลงานการปัดฝุ่นที่ยอดเยี่ยมมากๆ เพราะไม่ได้ใช้วิธีการรีเมคเหมือนภาคเก่าๆ ที่เปลี่ยนเนื้อหาไปโดยสิ้นเชิง แต่เลือกที่จะคงเส้นเนื้อเรื่องและบรรยากาศเดิมๆ ไว้ พร้อมเพิ่มความตื่นเต้นด้วยเซอร์ไพรส์ที่คาดไม่ถึงใส่เข้ามาในแต่ละจุดแบบที่ไม่ได้ตั้งตัว

แต่นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง เพราะ Resident Evil 4 ก็มีปัญหากับเขาเหมือนกัน

ภายในสารคดี 100 Cameras ของ NHK ตอนล่าสุดที่เพิ่งเข้าฉายกันไปสดๆ ร้อนๆ ได้มีการไปเยี่ยมเยียนบริษัท CAPCOM ในโอซาก้าด้วย โดยเราจะได้เห็นภาพของผู้พัฒนาเกมที่ต้องเจอกับความกดดันขั้นหนักหน่วงในขั้นตอนดำเนินงานของ Street Fighter 6 เช่นเดียวกับ Resident Evil ภาคล่าสุดซึ่งทีมงานถึงกับกุมขมับกับสถานการณ์ของเกมในเดือนสุดท้ายจนอดรู้สึกกังวลไม่ได้ว่าจะต้องเลื่อนวางจำหน่ายไหม?

เหตุการณ์ในคลิปที่มีการกล่าวถึงก็คือปัญหาด้านกราฟิกโดยจะพบว่าแอ่งน้ำในเกมหลายจุดมีการแสดงผลที่ผิดพลาดจนเป็นไฟสีขาวกระพริบ ขณะที่โมเดลตัวละครของ Leon เองก็บิดเบี้ยวผิดปกติ รวมไปถึงบั๊คคลาสสิกอย่างการลืมกำกับพื้นที่เคลื่อนไหวจนทำให้ Leon ร่วงตกออกจากฉาก รวมแล้วมีบั๊คมากถึง 70 อย่าง หากใครที่สนใจอยากไปพบเบื้องหลังการพัฒนาเกมที่ไม่ได้เห็นได้บ่อยๆ ลองไปชมได้บน NHK ซึ่งจะสามารถเข้าดูวิดีโอได้ถึง 25 กุมภาพันธ์ของปี 2025 เท่านั้น (>>คลิก<<)

Resident Evil 4

อีกด้านหนึ่ง Resident Evil ภาคนี้วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S และ PC โดยบอกเล่าเรื่องราวของ Leon S. Kennedy สายลับหนุ่มผู้ได้รับภารกิจในการออกตามหาลูกสาวของประธานาธิบดีที่ถูกลักพาตัวไปยังประเทศสเปนก่อนจะพบว่าเหตุการณ์นี้มีความเกี่ยวโยงกันกับลัทธิปริศนาและการทดลองปรสิตอันน่าขนลุก เพื่อนๆ คนไหนชอบเกมที่ผสมผสานความเป็นแอ็กชันกับความสยองขวัญไม่ควรพลาด

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button