ข่าว

รถบรรทุกที่ใช้โปรโมท PSP เมื่อ 18 ปีก่อนถูกประกาศขายในราคา 2.7 ล้าน

แม้จะไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่แต่ก็เต็มไปด้วยความทรงจำ

ไม่ถือเป็นเรื่องแปลกอะไรมากนักหากแบรนด์วิดีโอเกมต่างๆ จะมีวิธีการโฆษณาสินค้าของตนด้วยรถบรรทุก เพราะในอดีตกว่าที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสตัวอย่างเกมใหม่จริงๆ ก็ต้องรอดูเพียงแค่ตามโฆษณาโทรทัศน์หรือวิดีโอตามร้านค้าต่างๆ ซึ่งการจัดทัวร์รถบรรทุกก็มีจุดเด่นที่ลูกค้าสามารถขึ้นมาจอยกับกิจกรรมส่งเสริมการขายได้สะดวกแบบถึงที่ กระทั่งด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าจึงทำให้การเล่นเดโมก็ทำได้ที่บ้านผ่านการดาวน์โหลด

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากสมาชิก Reddit คนหนึ่งด้วยว่าไม่นานมานี้ มีบุคคลปริศนาที่ได้นำ รถบรรทุกโฆษณา PlayStation Experience ที่เคยใช้โปรโมท PSP และ PS2 ตั้งแต่ปี 2006 มาขึ้นวางจำหน่ายบน Facebook Marketplace ด้วยราคา 70,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 2,700,000 บาท โดยมีลักษณะเป็นเพียงส่วนท้ายรถที่ต่อพ่วงเท่านั้น และยังรักษาการตกแต่งภายในไว้ในสภาพที่ถือว่าโอเค ทั้งภาพโปสเตอร์ ประตู และจอโทรทัศน์รวมไปถึงบูธ

แม้จะไม่มีเครื่องเกมเหลืออยู่ แต่แน่นอนว่าหากทำการตกแต่งใหม่สักเล็กน้อยและวางระบบไฟพร้อมติดตั้งเครื่องเดิมก็จะสามารถคืนชีวิตได้อย่างรวดเร็ว โดยส่วนที่อาจจะต้องปรับปรุงก็คือพื้นที่ชำรุดและยางล้อที่เสื่อมสภาพ ซึ่งสาเหตุที่รถคันนี้ถูกปลดประจำการก็คาดว่าเป็นเพราะ Sony ได้เลือกใช้รถคันใหม่แทนที่เพื่อโปรโมท PS3 ต่อในปีถัดๆ ไป เรียกได้ว่าใครที่อยากนำไปรีโนเวทเป็นพิพิธภัณฑ์ก็ไอเดียแจ๋วเลยครับ

PSP

หากพูดถึงชื่อ PlayStation Experience แล้ว สำหรับบ้านเราอาจจะคุ้นกันในรูปแบบของอีเวนต์ใหญ่มากกว่าเพราะเคยมีการจัดแสดงในประเทศไทยด้วยอยู่บ้างเหมือนกัน แต่สำหรับประเทศที่ใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกาก็ต้องบอกว่าโร้ดโชว์จะเป็นสิ่งที่ค่อนข้างช่วยให้แบรนด์มีความใกล้ชิดกับแฟนเกมมากขึ้น สำหรับใครที่เคยมีประสบการณ์กับการร่วมเล่นเกมในรถบรรทุกสไตล์นี้อย่าลืมมาแบ่งปันความทรงจำกับ ThisIsGame Thailand ด้วยนะครับ

อีกด้านหนึ่ง PlayStation Portable หรือ PSP วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2004 โดยเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่มีพลังการประมวลผลระดับสูงพร้อมด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังฟังเพลง, การใช้อินเทอร์เน็ต หรือเล่นเกมจากเครื่องเล่น PS1 ตัวเครื่องมียอดจำหน่ายรวมกว่า 80 ล้านเครื่องทั่วโลกและมีการวางจำหน่ายเวอร์ชั่นปรับปรุงถึง 4 ครั้ง โดยทำตลาดควบคู่ไปกับทั้งเครื่องเล่น PS2 จนถึง PS3 เลยทีเดียว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button