ข่าว

ผู้เล่นค้นพบวิธีที่สามารถแก้ไขอาการ PSP บริคได้ทุกสาเหตุ

ไม่ว่าจะเปิดไม่ติดเพราะอะไรก็สามารถรักษาให้หายได้

แม้จะเป็นเครื่องเกมพกพาที่ประสบความสำเร็จในวงกว้างด้วยยอดจำหน่ายหลายสิบล้านเครื่อง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า PSP เป็นเครื่องเล่นที่เจอพิษของการละเมิดลิขสิทธิ์กันตั้งแต่เนิ่นๆ เลยครับ และแน่นอนว่าในเมื่อมีการจับมาแฮกกันอย่างโจ๋งครึ่มด้วยหลายต่อหลายวิธี ดังนั้นจึงมีเครื่องจำนวนไม่น้อยที่ผู้ใช้งานอาจจะพลาดไปติดตั้งโปรแกรมไม่พึงประสงค์เช่นเดียวกับการเผลอทำเครื่องดับในขั้นตอนอันตรายเช่นอัปเกรดเฟิร์มแวร์จนทำให้เครื่องเข้าสู่สถานะบริค

หลายคนอาจจะไม่รู้จักว่า บริค คืออะไรก็ต้องเท้าความก่อนว่าเข้าใจได้ง่ายๆ เลยเพราะเป็นคำล้อเลียนจากคำศัพท์ที่แปลว่าก้อนอิฐ ซึ่งอาการนี้คือเครื่องไม่ได้เสียหรือเกิดข้อผิดพลาดแง่การผลิต แต่เป็นเพราะว่าระบบปฏิบัติการณ์มีจุดเสียหายจนทำให้บู๊ตเครื่องขึ้นมาไม่ได้อีกต่อไป ผลที่ตามมาก็คือกลายเป็นก้อนอิฐทับกระดาษราคาแพงนั่นเอง แต่ล่าสุด มีการเปิดเผยจากกลุ่มผู้ใช้งานที่สามารถค้นหาวิธีแก้ไขอาการบริคได้โดยสมบูรณ์ไม่ว่าจะเป็นเพราะสาเหตุใดก็ตาม

ผลงานนี้เป็นของ DaveeFTW แฮกเกอร์สายวิดีโอเกมคนหนึ่งที่ปล่อยเครื่องมือออกมาในชื่อ Aiseirigh โดยมีหลักการทำงานเป็นระบบ Baryonsweeper ผสมผสานกันกับโปรแกรมอีกหนึ่งตัว ทั้งนี้จะได้รับการผนึกเป็นไฟล์ชุดเดียว เพียงแค่เชื่อมต่อเข้ากันและรันด้วยขั้นตอนแค่กด X ระบบจะทำการแก้ไขไฟล์เครื่องใหม่ทั้งหมด รองรับการใช้ทั้งบน PSP1000, 2000, 3000 เช่นเดียวกับ PSP Go หากใครสนใจสามารถเข้าไปชมข้างล่างนี้เลยครับ

กระนั้นแล้ว สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ (และเป็นสิ่งที่ถูกต้อง) ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะเจอปัญหาบริคเพราะตราบใดที่เราไม่ได้ไปวุ่นวายกับไฟล์ระบบ หรือเผลอปิดเครื่องในขั้นตอนสำคัญก็สามารถใช้งานเครื่องเล่นของเรากันได้สบายๆ อยู่แล้ว แต่ถ้าใครอยากคืนชีพเครื่องของตัวเอง ก็ต้องชั่งน้ำหนักเอาว่าสมควรที่จะต้องใช้วิชาสายมืดเพื่อช่วยเหลือ PSP ตนเองเปล่านะครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดตขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

อีกด้านหนึ่ง PlayStation Portable หรือ PSP วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2004 โดยเป็นเครื่องเล่นเกมพกพาที่มีพลังการประมวลผลระดับสูงพร้อมด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังฟังเพลง, การใช้อินเทอร์เน็ต หรือเล่นเกมจากเครื่องเล่น PS1 ตัวเครื่องมียอดจำหน่ายรวมกว่า 80 ล้านเครื่องทั่วโลกและมีการวางจำหน่ายเวอร์ชั่นปรับปรุงถึง 4 ครั้ง โดยทำตลาดควบคู่ไปกับทั้งเครื่องเล่น PS2 จนถึง PS3 เลยทีเดียว

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button