ข่าว

ยอดสั่งจอง PS5 Pro ในตะวันตกไม่ดีเท่าไหร่นัก

สาเหตุหลักก็คือ 'ราคา'

PlayStation 5 Pro ได้เปิดตัวมาพร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับราคาที่สูงถึง 700 ดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเทียบกับการอัปเกรดที่ดูจะไม่คุ้มค่านัก แม้ว่าจะมาพร้อมกับ GPU ที่ดีขึ้นและ SSD ขนาดใหญ่กว่า แต่ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นก็ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นปกติมากนัก และดูเหมือนว่าไม่ใช่มีแค่เสียงวิจารณ์เท่านั้นเพราะล่าสุดมีรายงานมาว่า PS5 Pro ทำยอดขายได้ไม่ดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะในตะวันตก

ยอดสั่งจอง PS5 Pro ในตะวันตกไม่ดีเท่าไหร่นัก

PS5 Pro Pre-orders Underwhelming in West

จุดนี้เองทำให้เป็นสิ่งที่น่าสังเกตมา ณ ตอนนี้คอนโซลดังกล่าวมียอดขายไม่เป็นไปตามคาดเพราะโดยปกติแล้วคอนโซลใหม่ของ Sony มักจะขายดีจนเกลี้ยงในช่วงแรก แต่สำหรับ PS5 Pro กลับยังมีวางจำหน่ายให้สั่งซื้อล่วงหน้าได้อยู่ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศทางอเมริกา และสหราชอาณาจักรที่ดูเหมือนว่าเครื่องคอนโซลดังกล่าวยังไม่น่าประทับใจเพียงพอ

ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือแม้แต่กลุ่มพ่อค้าสายปั่นราคา หรือพวกรับหิ้วที่มักจะซื้อคอนโซลไปขายต่อในราคาสูง ก็ยังไม่สนใจ PS5 Pro มากนัก ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดปกติเมื่อเทียบกับตอนที่ PS5 รุ่นปกติเปิดตัว

เว็บไซต์ tech4gamers ได้ระบุว่า “คำตอบอาจอยู่ที่ความไม่คุ้มค่าของการอัปเกรด ผู้ที่ใช้ PS5 รุ่นปกติอยู่แล้วอาจไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนมาใช้ Pro เพราะประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นไม่ได้มากพอที่จะจ่ายราคาที่สูงกว่านี้ นอกจากนี้ การระบาดใหญ่ของโรค COVID-19 ก็อาจมีส่วนทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงด้วย”

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่ายอดขายของเครื่องเล่นเกมรุ่นนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ในขณะเดียวกัน ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
tech4gamers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button