ข่าว

เปิดตัว Project Birdseye เกมภาคสปินออฟแบบ Roguelike จากจักรวาล The Callisto Protocol

เปลี่ยนมุมกล้องมาเป็นรูปแบบมองมุมสูง และกราฟิกแนวการ์ตูน

ในแง่รายได้นั้น The Callisto Protocol อาจจะเป็นเกมที่ไม่ถือว่าประสบความสำเร็จในวงกว้างเมื่อเทียบกับ Dead Space แต่ก็ต้องยอมรับว่าความพยายามในการเปิดจักรวาลเกมนั้นถือว่าน่าชื่นชมทีเดียว อีกทั้งยังมีเนื้อหาที่น่าติดตามเช่นเดียวกับรูปแบบการเล่นที่เกมเมอร์คาดหวังได้จากเกมเอาตัวรอดสยองขวัญ ทั้งนี้ล่าสุดก็ถึงเวลาสานต่อเรื่องราวกับโปรเจ็กต์ใหม่ในรูปแบบสปินออฟแล้วครับ

ข้อมูลเบื้องต้นของ Project Birdseye

รายละเอียดแรงสำหรับเกมนี้เป็นก็คือ ตัวเกมจะเป็นแนว Roguelike แอ็กชันที่มีเรื่องราวอยู่ในพื้นที่ Black Iron Prison คุกนอกโลกที่เป็นสถานที่เดียวกันกับเกมหลัก โดยทีมงานตั้งใจให้เกมนี้เป็นเกมที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายและสนุกจึงเน้นลุยยิงแบบปะฉะดะ ผสมผสานเข้ากับธีมน่ากลัวและโลกในเกม The Callisto Protocol ที่มีรากฐานค่อนข้างมั่นคงจะกลายเป็นคอนเซปต์ Future-punk ขึ้นมา

ทีมงานยืนยันว่าเกมนี้จะไม่นับเป็น The Callisto Protocol ภาคต่อ ทว่าขณะเดียวกันตัวเกมก็จะขยายความโลกของแฟรนไชส์นี้ด้วยรูปแบบใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์มากขึ้น ซึ่งจนกว่าจะถึงเวลานั้นก็ต้องรอชมกันไปว่าจะออกมาในรูปแบบไหน เพราะเกมมีการพัฒนาในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น จึงอยากจะชูไอเดียให้ดูกันเพลินๆ ไปก่อนนั่นเอง ว่าแล้วรอให้กำลังใจทีมงานนะ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่ครับ

ภาพตัวอย่าง

เกม Project Birdseye
เกม Project Birdseye
เกม Project Birdseye
เกม Project Birdseye

การวางจำหน่าย

ตัวเกมจะเปิดให้บริการในอนาคตโดย​ ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์มหรือกำหนดอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ทั้งนี้จากตัวอย่างจะพบว่าตัวเกมไม่ได้เน้นความโหดร้าย และมุ่งหวังเรตระดับ T เท่านั้น นั่นหมายความว่าจะเป็นผลงานแรกของ Striking Distance Studios ที่ไม่ใช่เกมรูปแบบความรุนแรงที่เหมาะกับผู้ใหญ่ด้วยเช่นกัน ส่วนใครคิดถึงไม่ไหวก็เล่น The Callisto Protocol รอไปก่อนนะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button