ข่าว

โปรเพลเยอร์ CS:GO เสียชีวิตในยูเครน

หลังเป็นทหารปกป้องประเทศจากการรุกรานของรัสเซีย

ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในยูเครน ที่เริ่มขึ้นเมื่อรัสเซียประกาศรุกรานประเทศนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ส่งผลร้ายแรงตามมา สงครามส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก และทำให้ชาวยูเครนหลายล้านคนต้องพลัดถิ่น โดยล่าสุดมีรายงานมาว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากความขัดแย้งนี้คือ Onistrat ทหารยูเครนที่ทำหน้าที่เป็นผู้บังคับโดรนในกองพลเยเกอร์ที่ 68 ของกองกำลังภาคพื้นดินของยูเครน

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน Onistrat ถูกสังหารโดยกระสุนของศัตรูในเมือง Vuhledar ใน Donetsk เมืองนี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสงคราม โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารหลายพันคนเสียชีวิต กระทรวงกลาโหมยูเครนประกาศการเสียชีวิตของ Onistrat ทางโซเชียลมีเดียทำให้เกิดการแสดงความเสียใจอย่างล้นหลามและเรียกร้องให้ยุติความขัดแย้ง ในขณะที่ Sergey “LMBT” Bezhanov โค้ชและนักวิเคราะห์เกม Counter-Strike: Global Offensive ชาวยูเครน ได้ออกมาแสดงความเสียใจด้วยการยกย่อง Onistrat ในฐานะฮีโร่ที่ปกป้องบ้านเกิดของเขา

Andriy พ่อของ Onistrat ซึ่งเป็นอาสาสมัครของกองทัพยูเครนเช่นกัน เปิดเผยบนเฟซบุ๊กว่าลูกชายของเขาเพิ่งเฉลิมฉลองปีแรกของการรับราชการเพียงสองวันก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขากล่าวว่า Onistrat หวังที่จะทำลายรถถังในวันครบรอบของเขา

ก่อนเข้าร่วมกองทัพ Onistrat เป็นผู้เล่นมืออาชีพ โดยการแข่งขัน Counter-Strike: Global Offensive นัดสุดท้ายของเขาเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2021 โดยเป็นส่วนหนึ่งของทีม Libertatem ของยูเครน ข่าวการเสียชีวิตของ Onistrat นำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ Valve ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมที่ยังคงอนุญาตให้ผู้เล่นชาวรัสเซียเข้าร่วมกิจกรรมของเกมได้ในขณะที่ประเทศของพวกเขาเป็นผู้ก่อให้เกิดสงครามนี้ แฟน ๆ บางคนเรียกร้องให้ Valve กำหนดข้อจำกัดกับผู้เล่นชาวรัสเซียจนกว่าสงครามจะยุติ

และในโอกาสนี้ทีมงาน This Is Game Thailand ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ Onistrat และหวังว่าสงครามที่โหดร้ายนี้จะจบลงในเร็ววันครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button