ข่าว

เป็นงง! นักเรียนจีนซ้อมการเต้นรำของ Nilou แต่โดนระงับทันควัน!

เหตุเพราะครูใหญ่คิดว่ากำลังเผยแพร่วัฒนธรรมญี่ปุ่น

มีเหตุการณ์ชวนงงมาให้ติดตามกัน เมื่อล่าสุด มีครูใหญ่จากโรงเรียนหนึ่งในประเทศจีนได้ออกมาวิจารณ์นักเรียนของเขาว่า “นำเสนอผลงานการเต้นรำแบบญี่ปุ่นในงานโรงเรียน” ซึ่งทำเอานักเรียนและผู้ที่รับรู้เรื่องราวนี้ถึงขั้นเกาหัวว่า Genshin Impact เป็นเกมที่พัฒนาจากบริษัทจีนและการเต้นรำดังกล่าวนั้นเป็นของ Nilou จากภูมิภาค Sumeru ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมอินเดียและเปอร์เซียมากกว่าวัฒนธรรมญี่ปุ่น

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกเปิดเผยผ่านวิดีโอคลิปไวรัลทวิตเตอร์ซึ่งแสดงให้เห็นการตำหนิเหล่านักเรียนของครูใหญ่ นักเรียนที่แสดงการเต้นรำดูหงุดหงิดครูใหญ่อยู่ไม่น้อยเพราะพวกเขา/เธอโดนตำหนิจากความเข้าใจผิดของครูใหญ่ ซึ่งวิดีโอและคำพูดของครูใหญ่ได้ก่อให้เกิดการอภิปรายทางออนไลน์จำนวนมาก

แต่ที่ตลกไปมากกว่านั้นก็คือมีรายงานที่ระบุว่าครูใหญ่คนนี้เคยจัดงานต้อนรับกลุ่มชาวญี่ปุ่นที่มาเยี่ยมชมโรงเรียน ทำให้ผู้ที่เข้ามาติดตามประเด็นนี้เกาหัวหนักขึ้นไปอีก

เนื่องจากเหตุการณ์นี้ได้รับความสนใจบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย จึงต้องติดตามกันต่อไปว่าทางโรงเรียนจะจัดการอย่างไรต่อไป อย่างไรก็ตาม สำหรับตอนนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเครื่องเตือนใจถึงความสำคัญของการรับรู้และความเข้าใจทางวัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตีความและชื่นชมการแสดงออกทางศิลปะจากภูมิภาคและบริบทต่าง ๆ ให้ทันกับเหตุการณ์ในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

Genshin Impact เป็นเกมผจญภัยแนว Action-RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ซึ่งมีเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่ชื่อว่า Teyvat ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้อย่างอิสระ, จัดทีมตัวละครได้สูงถึง 4 คน และการต่อสู้ด้วยพลังธาตุสุดมันส์ และเรื่องราวสุดเข้มข้น นอกจากนี้ ทางเกมจะมีการอัปเดตเพิ่มเนื้อหา, เมือง, ตัวละคร และกิจกรรมเทศกาลมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์การเล่น และการผจญภัยที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้เกมเปิดให้เล่นฟรีทั้งบน PC , PS4 , PS5 และมือถือ

ที่มา
sportskeeda

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button