ข่าว

ทีมสร้าง Prince of Persia: The Lost Crown เอ่ยปาก ‘อยากทำเกม Zelda’

คิดถึงเกมในยุค Famicom ที่เป็นแนว Side-scrolling

ต้องยอมรับเลยว่า Prince of Persia: The Lost Crown ทำเอาเกมเมอร์สายคลาสสิกต้องกรี๊ดกันยกใหญ่ด้วยเกมเพลย์รูปแบบ Side-scrolling หรือตะลุยด่านด้านข้างและโครงสร้างดันเจี้ยนขนาดใหญ่สไตล์ Metroidvania เอาใจแฟนรุ่นดึกที่เติบโตมาด้วยกัน ทั้งนี้หากยังจำกันได้อีกหนึ่งเกมแฟรนไชส์ดังที่เคยทำมุมกล้องแบบนี้ก็คือ The Legend of Zelda II ตั้งแต่ยุค Famicom นั่นเองครับ

ล่าสุดทางผู้พัฒนาอย่างคุณ Remi Boutin ผู้ออกแบบเกมอาวุโสที่เป็นหนึ่งในทีมงานก็ได้ออกมาให้ความเห็นในช่วงตอบคำถามบน Reddit แล้วหลังจากที่มีผู้เล่นบางส่วนได้เข้ามาแลกเปลี่ยนความเห็นกัน โดยเขายอมรับว่าส่วนตัวก็อยากจะร่วมงานในการทำเกม The Legend of Zelda บ้างเหมือนกัน และถ้ายกตัวอย่างไอเดีย คิดว่าจะเป็นเกมภาคสปินออฟสำหรับภาคสองที่เป็นมุมกล้องรูปแบบเดียวกันด้วย

สิ่งที่ต้องไม่ลืมก็คือ Ubisoft และ Nintendo นั้นก็เป็นพาร์ตเนอร์ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอยู่แล้วเพราะเคยพัฒนาเกมร่วมกันอย่างซีรีส์ Mario + Rabbids รวมไปถึงเกมเอ็กคลูซีฟจำนวนมาก ดังนั้นในเมื่อมาสคอตหลักอย่างลุงหนวดยังได้ไฟเขียว แบบนี้ Link เองก็คงมีลุ้น ทว่านี่เป็นเพียงความเห็นของทีมงานคนเดียวเท่านั้น เราจึงไม่สามารถให้คำยืนยันอะไรชัดเจนได้ว่าจะมีการทำเกม The Legend of Zelda II เวอร์ชัน Ubisoft ในอนาคต

image 7466

The Legend of Zelda II The Adventure of Link วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1987 บน Famicom ถึงแม้เกมเพลย์หลักจะเป็นมุมกล้องด้านข้าง แต่ก็จะมีฉากแบบ Top-down ภาคต้นฉบับเช่นกัน นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเกมแรกๆ ที่นับว่ามีระบบ New Game Plus ด้วยเช่นกัน เนื้อหาสืบเนื่องจากภาคแรกหลายปี โดยเกี่ยวข้องกับ Link ที่พบว่ามือของตนมีสัญลักษณ์ปริศนาและเชื่อมโยงกับเจ้าหญิงผู้หลับใหล

ที่มา
Reddit

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button