ข่าว

นักแข่ง Pokémon โวย ‘ทำไมถึงโดนตัดสิทธิ์แข่งขัน!’

แค่ใช้โปเกมอนที่แฮ็กมาเองนะ!

กลายเป็นเรื่องราวสุดสะใจที่เกิดขึ้นมาให้แฟน ๆ Pokémon ได้ติดตามกัน เมื่อล่าสุดในงานแข่ง Pokémon World Championships ปี 2023 ได้เกิดเหตุการณ์ตัดสิทธิ์ผู้เข้าแข่งขันมือโปรหลายคนเพราะว่า “ใช้โปเกมอนเถื่อนในการแข่งขัน”

ผู้เล่นโปรเพลเยอร์ Pokémon Scarlet and Violet จำนวนหนึ่งใช้โซเชียลมีเดียเพื่อประกาศว่าพวกเขาถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันเนื่องจากการใช้โปเกมอนที่ผ่านการแฮ็ก โดยโปเกมอนเหล่านี้มักจะมาพร้อมกับค่าสถานะที่เว่อเกินจริง รวมไปถึงมีสกิลบางอย่างที่ปกติไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งแน่นอนว่าการกระทำมันไม่ถูกต้อง และทาง Pokémon Co. เห็นว่าโปเกมอนเหล่านี้ผิดกฎ ดังนั้นผู้เล่นจึงถูกตัดสิทธิ์ออกจากทัวร์นาเมนต์

ผู้เล่นคนหนึ่งได้บอกว่าเขาใช้ทีมโปเกมอนที่แฮ็กมาครึ่งทีม โดยสาเหตุก็คือเกมภาคที่เขาเล่นนั้นไม่มีโปเกมอนที่เขาต้องการ และเขาก็ไม่สามารถเทรดกับคนอื่นได้ด้วย (?) ทำให้เขาตัดสินใจทำแบบนี้ ในขณะที่ผู้เล่นอีกคนหัวเสียกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยเขาได้พร่ำพรรณนาหลาย ๆ อย่างแต่ตบท้ายด้วยประโยคที่ว่า “เราจ่ายเงินซื้อโปเกมอนพวกนี้มานะ พวกเขาต้องเคารพเราด้วยสิ!” ซึ่งแน่นอนว่ามีทัวร์ไปลงตามระเบียบครับ

Pokemon Scarlet and Violet มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่องเล่น Nintendo Switch วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ โดยถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาคใหม่ และระบบการเล่นแบบโอเพ่นเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกมอนเดินไปมาในพื้นที่ป่า เป็นต้น

ที่มา : kotaku

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button