ข่าว

Square Enix แง้ม สามารถรีเมค Chrono Trigger ได้หลายแบบ

อยากให้พอร์ตตรงๆ, รีเมคสเกลใหญ่แบบ Final หรือรีเมคแบบ Zelda ภาคดัง

ดูเหมือนว่า Square Enix จะเป็นค่ายเกมที่ไม่เคอะเขินที่จะพูดถึงการรีเมคผลงานเกมของตัวเองสักเท่าไรเลยครับเพราะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็จะพบว่ามีการปัดฝุ่นเกมกันจำนวนมาก เช่นเดียวกับ Final Fantasy VII Rebirth เกมรีเมคลำดับที่สองที่เพิ่งจะวางจำหน่ายกันไปสดๆ ร้อนๆ และล่าสุดก็มีเรื่องราวมาให้เพื่อนๆ เกมเมอร์ได้ใส่ใจกันอีกครั้งกับโอกาสในการสัมผัสความสนุกเกม JRPG ยุคทอง

หรือว่า Chrono ภาคคลาสสิกจะมีโอกาสกลับมาใช่ไหม

คุณ Yoshinori Kitase ได้มีโอกาสเข้าร่วมในพอดแคสต์ของ My Perfect Console เพื่อพูดถึงการทำงานที่ผ่านมาและยังได้แง้มๆ ถึงแนวโน้มโปรเจ็กต์ในอนาคตด้วย ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่เขาได้ลองเชิงก็คือเกมนี้ JRPG สไตล์ข้ามเวลาจากเครื่องเล่น Super Famicom นั่นเอง และเขาก็ให้ความสนใจมากถึงขั้นที่ลองยกตัวอย่างเลยด้วยว่าเกมนี้สามารถนำมาจำหน่ายใหม่ได้สามแบบ อย่างแรกก็คือการพอร์ตตรงๆ, การรีเมครูปแบบ Zelda: Link’s Awakening และการรีเมคแบบสเกลยักษ์แบบ Final Fantasy VII Remake

เอาเข้าจริงสิ่งที่ดูจะทำง่ายมากที่สุดก็คือข้อแรกนั่นคือการพอร์ตเกมมาโดยตรง ซึ่งรูปแบบนี้มีการทำมาแล้วหลายเกม และ Square Enix เองก็อาจจะใส่ฟีเจอร์ด้านบาลานซ์หรือ QoL เพื่อปรับมาตรฐานเกมให้ทันสมัย แต่อีกหนึ่งรูปแบบที่น่าสนใจก็คือการรีเมคกราฟิกในสเกลเล็กที่เคยทำมาแล้วกับ Trials of Mana โดยเวอร์ชันนี้สามารถขยายสเกลเกมเพลย์ขึ้นมาได้เล็กน้อย แต่เนื้อหาและคอนเทนต์ก็คงของเดิมเอาไว้ก็ได้ ทำให้ไม่ต้องใช้เวลานานในการปรับแก้เกมจำนวนมากเมื่อเทียบกับโปรเจ็กต์ใหญ่ แล้วเพื่อนๆ อยากเห็นแบบไหนลองมาแลกเปลี่ยนกันนะ

Chrono Trigger

เกี่ยวกับเกม Chrono Trigger

อีกด้านหนึ่ง เกมนี้เป็นเกม RPG จากผู้สร้าง Dragon Quest, Final Fantasy และอาจารย์ Toriyama Akira ที่ให้เรารับบทเป็นตัวละคร Crono ที่ได้มีโอกาสเดินทางข้ามกาลเวลาไปยังยุคต่างๆ หลังจากที่พวกเขาเข้าร่วมเทศกาลเทคโนโลยีแต่สุดท้ายแล้วก็ต้องจับพลัดจับผลูมารับบทผู้กอบกู้โลกที่มีอนาคตของมนุษย์เป็นเดิมพัน โดยฉากคัทซีนจะมีการจับมือร่วมกับ Toei Animation พัฒนาออกมาเป็นสไตล์อนิเมะด้วย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button