ข่าว

Pokémon Gen 3 เกือบไม่ได้ใช้ชื่อ Ruby & Sapphire แล้ว

มีการค้นพบหลักฐานใหม่ที่น่าสนใจถึงเบื้องหลังการพัฒนา

มาถึงตอนนี้เกมโปเกม่อนก็เดินทางมาจนถึงเจ็นที่ 9 แล้ว แต่สำหรับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงแฟรนไชส์อย่างสิ้นเชิงก็คือเจ็นที่ 3 บน GameBoy Advance หรือภาค Ruby, Sapphire และ Emerald นั่นเอง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ยกระดับด้วยเทคโนโลยี 32-bit กราฟิกสีสันสดใส พร้อมนำเสนอระบบที่เป็นรากฐานถึงปัจจุบันเช่นการเชื่อมต่อไร้สาย หรือการวางจำหน่ายภาครีเมคเป็นครั้งแรก

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีหลักฐานใหม่น่าสนใจโดยผู้ใช้งาน KmiE_821 ด้วย ซึ่งเจ้าตัวได้ลองนำไฟล์ของเกมมาแกะดูจนพบโค้ดพัฒนาและข้อมูลไฟล์ที่ระบุว่าชื่อภาคในภาษาญี่ปุ่นไม่ได้เขียนว่า Ruby – Sapphire แต่เป็นคันจิที่แปลว่า Crimson และ Indigo โดยสีแรกเป็นสีแดงสด ส่วนอีกสีคือสีครามผสมกับม่วง โดยคาดว่าเป็นชื่อเก่าของเกมก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นชื่อตามอัญมณีแบบที่เราได้เห็นกันนั่นเองครับ

แม้ในมุมหนึ่งหลายคนอาจมองว่าการเปลี่ยนชื่ออาจส่งผลต่อขั้นตอนการทำงาน เพราะว่าเกมมักจะต้องวางเรื่องราวจากชื่อภาคเพื่อคุมโทน ทั้งนี้สังเกตได้ว่า Crimson และ Indigo ก็เป็นสีที่คล้ายกับภาคที่นำมาใช้จริง ดังนั้นก็มีโอกาสเหมือนกันครับว่าชื่อของ Ruby – Sapphire ได้ถูกนำมาใช้ในช่วงแทบจะวินาทีสุดท้าย เรียกง่ายๆ ว่าการพัฒนาอาจจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ มากนัก (และน่าบังเอิญมากที่สี Violet นั้นใกล้เคียงกับ Indigo พอดีเลย) สำหรับคราวหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกัน

อีกด้านหนึ่ง Pokémon Ruby & Sapphire วางจำหน่ายครั้งแรกบน Gameboy Advance ในปี 2002 ซึ่งเป็นการเปิดศักราชใหม่ของเกมโปเกม่อนด้วยภาพสีสันที่สดใสกว่าเดิมและโปเกม่อนกว่า 300 ชนิดให้ตามหา เนื้อหาของเกมอยู่ในภูมิภาค Hoenn มาพร้อมกับกราฟิกที่ยกเครื่องเต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับฟีเจอร์อื่นๆ อาทิการต่อสู้แบบ Double Battle หรือการแข่งขันโปเกม่อนสวยงามเป็นต้น

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button