ข่าว

แฟน Pokémon ทำวิดีโอโชว์ขนาดของเหล่าพ็อกเก็ตมอนสเตอร์แบบสมจริง

อีกหนึ่งรายละเอียดที่หลายคนให้ความสนใจ

แฟรนไชส์ Pokémon ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาหลายทศวรรษ แต่รายละเอียดหนึ่งที่หลายคนมองข้ามไปก็คือ “ขนาดตัว” ของโปเกมอนเหล่านี้ว่าแท้จริงแล้วพวกมันตัวใหญ่ขนาดไหน โดยล่าสุดแฟน Pokémon คนหนึ่งได้สร้างอนิเมชั่นที่แสดงให้เห็นว่าโปเกมอน Gen 1 มีขนาดใหญ่ขขนาดไหนเมื่อเทียบกับซาโตชิ

ผู้ใช้ Reddit ชื่อ Firefly99999 ได้แชร์วิดีโอเปรียบเทียบโปเกมอนทั้ง 151 ตัวกับซาโตชิ โดยในวิดีโอเราจะได้เห็นว่า ซาโตชิมีความสูง 155 ซม. กำลังเดินไปเรื่อย ๆ โดยมีเหล่าพ็อกเก็ตมอนสเตอร์ยืนเรียงรายไปเรื่อย ๆ โดยโปเกมอนเริ่มต้นอย่าง Bulbasaur, Charmander และ Squirtle มีขนาดใกล้เคียงกัน โดยแต่ละตัวจะเติบโตได้สูงถึง 2 เมตรผ่านการวิวัฒนาการ ในขณะที่โปเกมอนที่บินได้อย่าง Pidgey และ Spearow จะถูกนำมายืนบนพื้นซึ่งช่วยทำให้เราเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น

โปเกมอนที่มีขนาดโดดเด่นมาก ๆ อย่าง Onix (8.8 เมตร) และ Gyarados (6.5 เมตร) หลายตัวอยู่ในช่วง 2 เมตร รวมถึง Kangaskhan, Dragonite และโปเกมอนในตำนาน Mewtwo ในขณะที่โปเกมอน Gen 1 บางตัวอาจมีขนาดใหญ่กว่าที่แฟน ๆ คาดไว้ เช่น Victreebel (1.7 เมตร), Arbok (3 เมตร) และ Aerodactyl (1.8 เมตร) ในขณะที่โปเกมอนตัวเล็กที่น่าสังเกตคือ Caterpie (0.3 เมตร), Squirtle (0.5 เมตร) และ Mew (0.4 เมตร) เนื่องจาก Diglett และ Dugtrio ยื่นออกมาจากพื้นดินเช่นเดียวกับในอนิเมะ ปัจจุบันยังไม่ชัดเจนว่าขนาดของมันจริง ๆ คือเท่าไหร่กันแน่

ในขณะเดียวกัน Pokémon Scarlet and Violet วางจำหน่ายแล้ววันนี้โดยถือเป็นเกมใน Generation IX ที่จะมาพร้อมภูมิภาคใหม่ และระบบการเล่นแบบโอเพ่นเวิลด์เต็มรูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจสภาพแวดล้อมมาจากประเทศสเปนและละตินอเมริกา พร้อมระบบการเล่นใหม่ ๆ จาก Legends: Arceus เช่นการแสดงผลโปเกมอนเดินไปมาในพื้นที่ป่า เป็นต้น ในขณะเดียวกัน DLC The Hidden Treasure of Area Zero จะเปิดให้เล่นโดยแบ่งเป็นสองพาร์ท โดยพาร์ทแรก The Teal Mask ได้เปิดให้เล่นแล้ว ในขณะที่พาร์ทที่สอง The Indigo Mask จะเปิดให้เล่นในปลายเดือนตุลาคมนี้

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button