ข่าว

Poketpair แชร์ภาพเกมโคลน Palworld จาก Tencent

ดูคุ้นตามาก ๆ เลยนะ

Takuro Mizobe ผู้ที่เป็น CEO บริษัท Pocketpair แชร์ภาพเกมเลียนแบบ Palworld ที่กำลังพัฒนาโดย Tencent พร้อมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคู่แข่งในอนาคตของเกมแนวเอาชีวิตรอด

เผยภาพแรกเกมโคลน Palworld จาก Tencent

Palworld เกมจากค่าย Pocketpair ที่แม้จะมีดราม่าเล็กน้อยก่อนวางจำหน่าย แต่มันก็กลายเป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2024 ด้วยผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลก ในตอนนี้เกมดังกล่าวได้รับการอัปเดตหลายครั้งต่อเดือน เพื่อแก้ไขบั๊กและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้กับเกม โดยเฉลี่ยแล้ว Palworld จะได้รับการอัปเดต 3 ครั้งต่อเดือนบน PC และ Xbox Series X/S โดยปกติอัปเดตบน PC จะออกก่อน ตามด้วยอัปเดตบน Xbox ในภายหลัง

คุณ Mizobe แชร์ภาพเกมเลียนแบบ Palworld เวอร์ชั่นใหม่จาก Tencent บน X ซึ่งเผยให้เห็นมอนสเตอร์หลากหลายตัวกำลังดูแลฟาร์ม โดยเกมเลียนแบบนี้มีชื่อว่า Auroria เป็นเกมแนว Co-op Sandbox ที่พัฒนาโดยบริษัท Tianjin Wumai Technology จากประเทศจีน

ตามที่ Mizobe ได้บอกอีกว่าในตอนนี้ผู้พัฒนาเกมหลายรายในจีนกำลังพัฒนาเกมมือถือเลียนแบบ Palworld อยู่ ซึ่งบางเกมใช้งบประมาณสูงถึง 10,000,000,000 เยน (2,384,066,025  บาท) ซึ่งมากกว่างบประมาณที่ใช้พัฒนา Palworld ถึง 10 เท่า นอกจากนี้ CEO คนดังกล่าวยังกล่าวอีกว่า “เกมแนวสะสมมอนสเตอร์ (หรือสาว ๆ) คุณภาพระดับ Genshin Impact” จะวางจำหน่ายภายในปีหน้าพร้อมเสริมว่า อนาคตของเกมแนวนี้สดใสเป็นอย่างมาก นอกจากนี้หนึ่งในเกมใหม่ที่จะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ อาจเป็นเกมผสมแนวใหม่จาก Pocketpair ร่วมกับ KLab

ผู้เล่น Palworld ทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นใต้ทวีตของคุณ Mizobe โดยส่วนใหญ่เป็นการชื่นชมความสำเร็จของ Palworld และแสดงความเห็นต่อเกมใหม่ของ Tencent ผู้ใช้ X บางคนมองว่า Palworld ช่วยกระตุ้นการแข่งขันในตลาดเกมแนวเอาชีวิตรอด ซึ่งจะสร้างงานให้กับอุตสาหกรรมเกมมากขึ้น ในขณะที่แฟน ๆ Palworld บางคนยังคงมีความกังวล แต่บางคนก็เชื่อว่า Tencent สามารถพัฒนาเกมมาแข่งขันในตลาดได้อย่างง่ายดาย ด้วยทรัพย์สินและเงินทุนมหาศาลซึ่งจะช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาบางอย่างที่ Palworld เคยเจอตอนเปิดตัว

เกมใหม่จาก Tencent มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 2 ปี 2024 บน Steam ซึ่งอาจตรงกับช่วงเวลาอัปเดตเกาะใหม่และระบบ PvP ของ Palworld อย่างไรก็ตาม การอัปเดตสำหรับ Palworld จะยังคงดำเนินต่อไปจนถึงปลายปี 2024 และอาจจะออกจากช่วง Early Access ในเร็ว ๆ นี้ โดยอัปเดตล่าสุดของ Palworld ได้แก้ไขบั๊กสำคัญที่ส่งผลต่อระบบสเกลดาเมจด้วย

Palworld จะพาพวกเราไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ในโลกกว้างสีสันสดใสร่วมกับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Pals โดยผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมได้ตามรูปแบบ Playstyle ของตัวเองได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการตามจับ Pal และนำมาต่อสู้กับเหล่าร้าย, ทำฟาร์มปลูกพืชและปศุสัตว์ หรือจับมันไปเป็นแรงงานในโรงงาน อีกทั้งยังขายเนื้อของมันหรือจับมาทำอาหารก็ได้

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button