ข่าว

สวนกระแส! บริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า PlayStation 5 Pro จะสามารถทำยอดขายได้สูงกว่า 1 ล้านเครื่องแน่นอน

เทียบเท่ากับ PlayStation 4 Pro เลยทีเดียว

ยังคงมีประเด็นที่น่าติดตามเกี่ยวกับ PlayStation 5 Pro (PS5 Pro) มาให้ทุกคนได้ติดตามกัน เมื่อก่อนหน้านี้ไม่นานทาง Sony ได้เปิดตัวคอนโซลรุ่นอัปเกรดอย่างเป็นทางการ แต่กลับกลายเป็นว่าเครื่องเล่นเกมดังกล่าวโดนกระแสตีกลับจากแฟนเกมเพราะว่าเครื่องเล่นเกมดังกล่าว “ราคาที่ไม่คุ้มค่ากับคุณภาพ” เพราะเครื่องเล่นเกมดังกล่าวมีราคาประมาณ 27,000 บาท แต่เครื่องเล่นเกมดังกล่าวกลับไม่มีช่องใส่ดิสก์มาให้ซะอย่างนั้น!

บริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า PlayStation 5 Pro จะสามารถทำยอดขายได้สูง!

จากกระแสดังกล่าวทำให้หลายคนคาดการณ์ว่า PS5 Pro อาจจะทำยอดขายได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่กลับกลายเป็นว่าบริษัทวิจัยที่ชื่อว่า Ampere Analysis คาดการณ์ว่ายอดขายของ PS5 Pro จะใกล้เคียงกับ PS4 Pro แม้จะมีราคาที่สูงกว่า โดย Piers Harding-Rolls ผู้อำนวยการวิจัยด้านเกมของบริษัทดังกล่าวระบุว่า “ความแตกต่างของราคาระหว่าง PS5 และ PS5 Pro อยู่ระหว่าง 40-50% ซึ่งสูงกว่าความแตกต่างระหว่าง PS4 และ PS4 Pro ในช่วงเปิดตัวอย่างมาก”

อย่างไรก็ตาม Harding-Rolls คาดว่า Sony จะขาย PS5 Pro ได้ประมาณ 1.3 ล้านเครื่องในช่วงเปิดตัวในปี 2024 เทียบกับ PS4 Pro ที่ขายได้ 1.7 ล้านเครื่องในช่วงเปิดตัวในปี 2016 “เราคาดว่าราคาจะทำให้ความต้องการลดลงกับผู้บริโภคบางราย แต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ PlayStation ราคาจะไม่ใช่ข้อน่ากังวลมากนัก” Harding-Rolls กล่าว

ยอดขายตลอดอายุการใช้งานของ PS4 Pro อยู่ที่ 14.5 ล้านเครื่อง คิดเป็นประมาณ 12% ของยอดขาย PS4 ทั้งหมด ตามข้อมูลของ Ampere บริษัทคาดการณ์ว่า PS5 Pro จะมีการขายประมาณ 13 ล้านเครื่องภายในปี 2029

“ราคาของ PS5 Pro ที่สูงขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ใหม่ของ Sony ที่ต้องการรักษาอัตรากำไร ซึ่งเป็นผลมาจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นทั่วโลก และการขาดคู่แข่งโดยตรง เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า (ซึ่งตอนนั้น Microsoft เผยโฉม Xbox One X)” Harding-Rolls กล่าว “เนื่องจากขาดคู่แข่ง ทำให้ Sony ตัดสินใจตั้งราคาสูงขึ้นเพื่อรักษาอัตรากำไรได้ง่ายขึ้น สำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่สนใจ PS5 รุ่นมาตรฐานจะถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุด”

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
videogameschronicle

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button