ข่าว

สุดจะทน! ผู้เล่นหัวหมอโชว์วิธีขัง Nemesis เข้าห้องใน Resident Evil 3 Remake เพื่อจะได้ไม่ต้องเจอกันอีก

วิ่งไล่ S.T.A.R.S. อยู่ดี ๆ ก็ชะตาขาด โดนขังลืมซะงั้น

Resident Evil เป็นเกม Survival Horror ที่โด่งดังที่สุดในยุค ๆ หนึ่ง และภาคที่เป็นขวัญใจชาวไทยเลยก็คือภาคที่ 3 จากการดำเนินเนื้อเรื่องโดย Jill Valentine ที่ต้องเอาชีวิตรอดจากเมือง Raccoon City ที่เต้มไปด้วยซอมบี้ แถมยังถูกการตามล่าจากอาวุธชีวภาพขั้นสุดยอดอย่าง Nemesis ซึ่งเป้าหมายของอาวุธชีวภาพตัวนี้ไม่ได้จ้องจะเล่นงานแค่จิลเท่านั้น แต่ยังหมายหัวถึงหน่วย S.T.A.R.S. ทุกคนที่ยังมีชีวิตอยู่อีกด้วย

ไม่นานมานี้เกม Resident Evil 3 ได้ถูก Remake เป็นเวอร์ชั่นที่ทันสมัยขึ้น แต่การตามล่าของ Nemesis กลับยิ่งดุดันกว่าเดิม เพราะมันจะกลายเป็นศัตรูที่ไม่รู้ว่าจะโผล่มาเมื่อไหร่ ยิงก็ไม่ตาย ต่อให้ล้มก็จะลุกขึ้นมาไล่ฆ่าเราได้ตลอด นอกจากจะสร้างความกดดันให้กับผู้เล่นแล้ว ยังสร้างความน่ารำคาญไม่รู้จบอีกด้วย ถือว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจที่ขัดขวางการเล่นของคุณไม่ให้ลื่นไหลอย่างดีเยี่ยม

และในที่สุดก็ได้มีผู้เล่นคนหนึ่งในโลกอินเตอร์เน็ตนามว่า TAS GameGeek ที่ได้โพสต์วิดีโอวิธีจัดการกับ Nemesis ผ่านทางเพจ Facebook ของเขา โดยมีชื่อคลิปว่า “Never mess with Nemesis” ภายในวิดีโอจะเป็นการเล่นเกม Resident Evil 3 Remake ในช่วงที่จิลยังอยู่บริเวณท่อน้ำทิ้งของเมือง Raccoon City และกำลังมี Nemesis ไล่ล่าอยู่พอดี แต่เขาได้ทำการหลอกล่อ Nemesis ให้เดินเข้าไปในห้องที่ต้องใช้ Key Item ในการเปิด จากนั้นเดินสวน Nemesis ออกมาแล้วถอด Key Item ออก ทำให้ประตูห้องนี้ถูกล็อคไว้ และ Nemesis ไม่สามารถออกมาได้อีกเลย

ถือว่าเป็นวิธีการรับมือกับ Nemesis ได้อย่างสบายใจและหัวหมอเอามาก ๆ สำหรับวิธีการนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าภายหลังนั้น Nemesis จะสามารถออกมาอีกได้หรือไม่ (เอาจริง ๆ มันก็ควรออกมาได้ตามเนื้อเรื่องนะ) เพียงแค่ว่าช่วงเวลานี้ก็ตัดปัญหากับการไล่ล่าไปได้ช่วงหนึ่งก็สบายใจดีครับ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจก็ลองเอาไปทดลองใช้ดูได้นะ 

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button