ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้เล่นหาทางเล่น Elden Ring บน 3DS ได้!

ใช้เวลาปรับแต่งนานกว่า 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว

นักพัฒนาอิสระชาวบราซิลชื่อ Vitor “Riperoni” Rodrigues ได้หาทางเล่นเกม Elden Ring บน 3DS ได้แล้ว โดยเขาได้ทำการพอร์ตเกมแบบไม่เป็นทางการไปเล่นบนเครื่องเล่นเกมพกพาด้วยความละเอียด 240p และอัตราเฟรม 30FPS

การเล่นเกมนี้เกิดขึ้นโดยโปรแกรม Pinbox ซึ่งเป็นโปรแกรมที่เขาสร้างขึ้นเอง โดยโปรแกรมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สตรีมเกมจากคอม Windows แต่การทำให้เกมเล่นได้นั้นไม่ง่ายเลย โดยเขาได้บอกว่าเขาใช้เวลาตั้งค่ายาวนานถึง 3 ชั่วโมงเต็ม ๆ!

ภาพในเกมอาจจะไม่ลื่นไหล เล่นแบบกระตุก ๆ 240p แถมจอย 3DS ยังกดปุ่มยากอีกต่างหาก แต่สำหรับแฟนพันธุ์แท้ Souls แล้ว ความท้าทายแบบนี้ไม่ใช่ปัญหา เพราะถึงจะทรมาน เล่นจนปวดนิ้ว แต่การพิชิต Elden Ring บน 3DS ได้สำเร็จ ก็ถือเป็นความภูมิใจสุดบรรเจิดที่แฟนเกมคนอื่นเทียบเคียงไม่ได้

ใครเป็นสายฮาร์ดคอร์ อยากลองท้าทาย Elden Ring แบบ Extreme จัดไป! แต่สำหรับผู้เล่นโดยทั่วไป… เอ่อ… เล่นบนคอมก็น่าจะเวิร์คกว่านะครับ

Elden Ring (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายบน PlayStation 5, PlayStation 4 , Xbox Series X|S , Xbox One และ PC เป็นเกมแนว Action Fantasy RPG ที่ผลิตโดย From Software และได้ Bandai Namco เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย ตัวเกมจะมีโลกกว้างให้เราได้สำรวจพร้อมมอบประสบการณ์เกม RPG ที่เต็มอิ่ม สร้างสรรค์โดย Hidetaka Miyazaki และ George R.R. Martin เนื้อเรื่องที่มาพร้อมการหักหลัง ทรยศ และตำนานมหัศจรรย์เกี่ยวกับแหวนปริศนาและเทวตำนานแห่งดินแดนต้องคำสาป 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button