Thailand Game Showข่าว

ผู้เข้าร่วมงาน ThGS 2023 เหวอ! เปิดร้านขายของละเมิดลิขสิทธิ์ในงานได้เหรอ

แถมผู้พัฒนาชาวญี่ปุ่นถึงขั้นยืนซุบซิบหน้าร้าน

กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างมากไปเสียแล้วกับงาน Thailand Game Show 2023 ที่ในตอนนี้มีผู้เข้าร่วมงานคนหนึ่งได้ทวีตข้อความบน X ไว้ถึงประเด็นการขายของที่ระลึก อย่างไรก็ตามร้านของที่ระลึกดังกล่าวไม่ใช่ร้านทางการของผู้พัฒนาเกม แต่เป็นร้านขายของทำเองแบบแฟนเมด

image 7357

แม้ว่าจะใช้คำว่าแฟนเมด แต่ในแง่ความเป็นจริงแล้ว ของเหล่านี้ถือว่าเป็นของละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งสิ้น (ยกเว้นกรณีที่ HoYoverse อนุญาตให้ทำได้ตามกติกาที่กำหนด) ซึ่งภายในทวีตดังกล่าวได้ถ่ายภาพบูธขายของภายในงาน Thailand Game Show 2023 ซึ่งเราจะได้เห็นสินค้าสวย ๆ งาม ๆ มากมาย เช่นโปสเตอร์แฟนอาร์ต, พวงกุญแจอคริลิค, ของใช้ และอื่น ๆ อีกมากมายจากเกม และอนิเมะต่าง ๆ ซึ่งของเหล่านี้แน่นอนว่าไม่ได้ถูกทำออกมาถูกลิขสิทธิ์แต่อย่างใด

ที่น่าอายไปมากกว่านั้นก็คือ ทางทวีตดังกล่าวได้ระบุว่า “ผู้บริหารค่ายเกมฝั่งญี่ปุ่นมายืนหน้าร้านขายของเถื่อนและซุบซิบกันเลย” ซึ่งแน่นอนว่าหากเป็นเรื่องจริงสิ่งที่เหล่าผู้พัฒนาเกมคุยกันคงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีการให้ข้อมูลกันเพิ่มเติมอีกว่าร้านดังกล่าวเป็นร้านประจำที่มีงานอีเวนต์ที่ไหน ร้านนี้จะเกาะติดไปเสมอ ซึ่งสินค้าที่ขายก็เป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทุกครั้ง ซึ่งผู้โพสต์ทวีตนี้ก็ได้เรียกร้องให้ทางผู้ที่เข้าชมงานเลิกอุดหนุนร้านนี้ พร้อมกับขอให้ทางผู้จัดงาน ThGS 2023 จัดการกับปัญหานี้โดยด่วน

ในตอนนี้ทางผู้จัดงานยังไม่ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่างาน Thailand Game Show 2023 อีก 2 วันที่เหลือจะยังมีร้านนี้อยู่หรือไม่ครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button