ข่าว

Kojima ยืนยัน ‘มีหลายคนจะคิดว่า Physint เป็นภาพยนตร์ ไม่ใช่เกม’

พร้อมเผยสาเหตุที่ Kojima กลับมาสร้างเกมสายลับ

ภายในงาน State of Play ก็มีข่าวมาว่า Hideo Kojima ได้ประกาศเผยโฉมแรกของ Physint เกมแนวสายลับรูปแบบแอ็กชันใหม่ล่าสุดจากค่าย Kojima Productions ที่ได้รับการร่วมมือจาก Sony Interactive Entertainment และ Columbia Pictures

ที่เราทราบในตอนนี้คือเกมดังกล่าวเป็นเกมสายลับแอ็กชั่นสไตล์ Metal Gear Solid จาก Hideo Kojima ถูกวางคอนเซปต์ให้เป็นทั้งเกมและภาพยนตร์ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าผู้สร้างชื่อดังจะสร้างผลงานสื่อแบบแยกที่เชื่อมโยงกัน 2 ชิ้นหรือเป็นผลิตภัณฑ์เดียวที่ผสมผสานทั้งสองสื่อเข้าด้วยกัน

ในบทสัมภาษณ์บน HideoTube ผู้พัฒนาเกมระดับตำนานได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้โดยเขาระบุว่า “มันจะเป็นทั้งเกมและภาพยนตร์ในเวลาเดียวกัน และนั่นคือเหตุผลที่เราอยู่ที่ Sony Pictures แน่นอน มันจะเป็นเกม แต่ถ้าแม่ของคุณเดินเข้ามาและเห็นคุณเล่นเกมนี้ เธออาจจะคิดว่าคุณกำลังดูหนังอยู่ อย่างไรก็ตามผมยังไม่แน่ใจว่าเราจะทำมันได้ไกลแค่ไหน”

คุณ Kojima กล่าวต่อว่า แม้ว่าเดิมทีเขาตั้งสตูดิโอของตัวเองขึ้นมาเพื่อสำรวจแนวคิดใหม่ ๆ อย่าง Death Stranding แต่เขาก็ใส่ใจกับฟีดแบคทั้งหมดจากแฟน ๆ และเมื่อเขาป่วยระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด 19 เขาได้เปลี่ยนมุมมองของเขาอีกครั้ง และนั่นคือสาเหตุที่เขาตัดสินใจกลับมาสร้างเกมแนวสายลับระทึกขวัญที่เขาชอบ

โรคระบาดที่ทำให้ Kojima กลับมาสร้างเกมสายลับอย่าง Physint อีกครั้ง

“ผมอยู่ในช่วงที่ต่ำที่สุดของชีวิตและรู้สึกเหมือนไม่สามารถกลับไปสร้างเกมได้อีกแล้ว” เขาพูดถึงช่วงเวลาที่เขาไม่สบาย “ผมเขียนพินัยกรรมด้วย และในช่วงเวลานั้น ผมตระหนักเรื่องความตายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม แม้ว่าผมจะเพิ่งอายุ 60 ปีไปเมื่อปีที่แล้ว แต่ผมยังอยากทำสิ่งใหม่ ๆ ผมยังไม่อยากเกษียณ ผมเลยตัดสินใจที่จะสร้างเกมสายลับแอ็กชั่นขึ้นมาอีกครั้ง”

คุณ Kojima ในวงการกล่าวเสริมว่าเขาได้รับคำขอมากมายให้สร้างภาพยนตร์แต่เขาได้ปฏิเสธไป “ผมได้รับคำขอมากมายจากฮอลลีวูดให้สร้างภาพยนตร์ แต่ผมมีบริษัทของตัวเอง ผมไม่สามารถลาไปสร้างภาพยนตร์ได้ เพราะบริษัทจะล่มสลาย” Kojima อธิบาย “ผมอยู่ในช่วงที่ยากลำบาก และผมได้พูดคุยกับ Guillermo del Toro เกี่ยวกับเรื่องนี้ และเขาก็พูดในสิ่งที่ผมคิดไม่ถึงออกมาว่า ‘Kojima สิ่งที่คุณกำลังทำมันคือภาพยนตร์แล้ว จงเดินต่อไปในทิศทางที่คุณเป็น’”

คุณ Kojima ได้ย้ำว่าคำพูดของคุณ del Toro ได้ช่วยเขาเอาไว้ ทำให้เขามองว่าแม้ว่าผลลัพธ์จะเป็นเกม แต่รายละเอียดและคุณภาพจะไม่แตกต่างจากภาพยนตร์มากนัก ซึ่งผลสุดท้ายเกมของเขาจะออกมาเป็นอย่างไร เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button